Bị buồng trứng đa nang nên làm gì để sớm có con?
Em xin chào chuyên gia cùng các bác sĩ tư vấn của cửa sổ tình yêu ạ.
Em tên là Tuấn năm nay 26 tuổi hiện tại đang sống và làm việc tại Hà Nội. Em có câu hỏi mong muốn được chuyên gia cùng bác sĩ tư vấn ạ.
Vợ chồng em lấy nhau được hơn 1 năm rồi mà chưa có con thì vừa rồi vợ chồng em có đi khám sức khỏe sinh sản em có kết quả tinh dịch đồ ổn bình thường còn vợ em bị buồng trứng đa nang. Em cũng tìm hiểu về hội chứng buồng trứng đa nang của vợ em và sau đó vợ chồng em quyết định làm thử thuật IUI ở bệnh viện phụ sản Hà Nội nhưng không có thai. Em muốn bác sĩ tư vấn giúp em là với tình trạng của vợ em như vậy có cách nào để có thể có thai được hay không ạ? Và chế độ ăn uống cũng như tập luyện thể dục như thế nào để nâng cao khả năng mang thai được không ạ? Em có câu hỏi nữa là có thể tìm ra nguyên nhân gây ra hội chứng buồng trứng đa nang không ạ để có thể có cách phòng tránh? Em tìm hiểu thì thấy có 3 nguyên nhân đó là di truyền, chế độ ăn, môi trường làm việc. Như vợ em thì nhà ngoại không ai bị hội chứng đó vậy 2 nguyên nhân còn lại thì yếu tố nào có thể làm tăng khả năng bị hội chứng buồng trứng đa nang để có thể phòng ngừa ạ? Hiện tại vợ chồng em rất mong có con mong nhận được sự giải đáp và tư vấn của bác sĩ.
Em chân thành cảm ơn ạ!
Bị buồng trứng đa nang nên làm gì để sớm có con?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã chia sẻ những băn khoăn, lo lắng của mình về với chương trình của chúng tôi. Đọc những chia sẻ của em có thể thấy rằng em đang rất quan tâm tới hội chứng buồng trứng đa nang của vợ mình, từ nguyên nhân cho tới hướng khắc phục. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho em những thông tin chính liên quan đến vấn đề này.
Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng xảy ra khi buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng. Hội chứng này được gây ra do sự rối loạn cân bằng nội tiết, cụ thể là sự gia tăng bất thường về nồng độ nội tiết nam giới trong cơ thể nữ, khiến cho quá trình phát triển của nang trứng bị gián đoạn. Hiện nay nguyên nhân của hội chứng buồng trứng đa nang vừa chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên các yếu tố như di truyền, tăng cân và béo phì, chế độ ăn uống,... được coi là những yếu tố có thể đóng vai trò là nguy cơ gây bệnh.
Hội chứng buồng trứng đa nang là một vấn đề bất thường có thể làm giảm đi khả năng mang thai ở nữ giới. Tuy nhiên, vợ chồng em cũng khôn nên quá lo lắng bởi với tình trạng này, vợ em vẫn có khả năng mang thai một cách tự nhiên nếu như được điều trị kịp thời và hiệu quả. Các thuốc nội tiết thường được sử dụng để điều trị vấn đề bệnh lý này. Vì vậy, nếu hai em đang mong muốn sớm có con thì hãy tích cực điều trị theo các chỉ dẫn của bác sĩ.
Khi gặp phải tình trạng buồng trứng đa nang, bên cạnh việc tích cực điều trị, vợ em nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thảo khoảng 20-30 phút mỗi ngày, ăn uống điều độ và đầy đủ, tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cấy tươi, ngủ đủ giấc, không thức khuya, luôn dành thời gian cho việc thư gian và giải tỏa lo lắng,... Những việc làm này có thể giúp việc điều trị buồng trứng đa nang buồng trứng của vợ em có kết quả khả quan hơn. Khi đã có một lối sống khoa học và dùng thuốc điều trị mà vẫn thất bại, các bác sĩ có thể cho vợ em sử dụng một số loại thuốc kích trứng bằng đường uống để hỗ trợ rụng trứng, từ đó canh rụng trứng và tư vấn các em về các phương pháp hỗ trợ sinh sản như IUI và IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Nếu hơn một năm chưa có con và đã thất bại nhiều lần với IUI các em có thể tham khảo biện pháp IVF để có cơ hội thụ thai tốt nhất, sớm có con.
Mong vợ chồng em sớm có tin vui!