Bị chàm bìu cần làm gì để "thoát khỏi"
Chào bác sĩ,
Em năm nay 30 tuổi. Em được chuẩn đoán bị chàm bìu từ năm 2011 đến nay đã điều trị nhiều lần nhưng cứ khỏi bệnh rồi lại tái bệnh. Các lần điều trị bác sĩ cho em dùng thuốc bôi và thuốc trị ngứa. Em nhờ bác sĩ tư vấn giúp em là phương pháp nào điều trị hay hơn không chứ em nản quá ạ? Và em có thể là phẫu thuật điều trị được không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ!
Bị chàm bìu cần làm gì để "thoát khỏi"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo như thông tin chia sẻ, em đã gặp phải bệnh lý chàm bìu khoảng gần 10 năm đã điều trị rất nhiều lần nhưng vẫn bị tái phát lại nhiều lần, khiến em rất khó chịu và nản lòng. Vậy có phương pháp nào có thể khắc phục được triệt để tình trạng chàm bìu này không? thì để giải đáp thắc mắc này thì trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về bệnh lý này.
Chàm bìu là một bệnh lý về da liễu khá phổ biến ở nam giới. Với tình trạng này, da vùng bìu thường trở nên dày, đỏ, bong vảy, gây kích ứng, dị ứng. Nó được xem như một căn bệnh không gây nguy hiểm, không khó điều trị các triệu chứng nhưng bệnh lại rất hay tái phát, khó điều trị dứt điểm nên mang đến khá nhiều phiền toái cho những ai mắc phải. Phần lớn, bệnh chàm được xem là một tình trạng mạn tính, có nghĩa là việc điều trị cần lâu dài và rất khó để chữa trị dứt điểm. Cho nên trên thực tế, những người có thời gian điều trị bệnh chàm bìu kéo dài hàng đến vài năm, thậm chí là vài chục năm như em hiện giờ không phải là hiếm gặp.
Với tình trạng mạn tính như chàm bìu, phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay đó là điều trị giảm triệu chứng của bệnh và phòng ngừa chàm tái phát. Do vậy, bên cạnh việc dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ Da liễu thì em nên chú ý đến những cách chăm sóc và thay đổi thói quen sang chiều hướng tích cực để phòng ngừa chàm bìu tái phát. Em có thể áp dụng các cách như: Lựa chọn mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, chất liệu cotton có độ thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế gãi ngứa, cắt móng tay gọn gàng, vệ sinh tay chân và thân thể sạch sẽ mỗi ngày, tránh các vận động tiết mồ hôi nhiều hoặc để da bị khô vào mùa đông, không sử dụng các loại sữa tắm hoặc dung dịch có tính tẩy rửa cao và có mùi thơm, giữ tâm lý luôn vui vẻ, thoải mái và hạn chế căng thăng,... Khi em có một chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động một cách điều độ, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể em sẽ được nâng cao và ổn định, từ đó khiến bệnh gặp khó khăn trong việc tái phát trở lại.
Thân ái!