Bị chẩy máu khi kiểm tra chạy, liệu có phải rách màng trinh?
Trước em chuyên bên môn thể dục chạy bật cao bật xa. Hết lớp 9 em không tham gia mà và học nghề, lớp 11 kiểm tra chạy để cộng điểm nghề thì về em hơi nhói và ra ít máu, mẹ bảo không sao nhưng em rất lo liệu mình có bị rách màng trinh hay không ạ. Bác sĩ có thể kiểm tra và kết luận được bệnh nhân chưa từng có dấu hiệu quan hệ không ạ? Em rất ngại đi khám ạ?

Chào em!
Màng trinh là một tấm màng mỏng bên cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm. Trên màng trinh thường không kín mà sẽ có lỗ để máu kinh hàng tháng có thể thoát ra. Màng trinh thường rách trong lần quan hệ đầu tiên gây ra hiện tượng chảy máu và đau đớn. Nhưng cũng có nhiều trường hợp màng trinh rách tự nhiên trong quá trinh lớn lên của phụ nữ do nguyên nhân tại nạn hay hoạt động quá mạnh. Hiện tượng rách màng trinh cũng thường hay xảy ra với các vận động viên khi họ thường xuyên có hoạt động mạnh trong một thời gian dài. Hiện nay, để xác định màng trinh của em có bị rách hay không thì em có thể đi khám phụ khoa để các bác sĩ kiểm tra trực tiếp giúp em.
Em nhé! Em cũng không nên lo lắng quá. Màng trinh trên thực tế chỉ là một tấm niêm mạc mà thôi, thậm trí có nhiều người sinh ra đã không có màng trinh, em không nên lấy màng trinh ra làm thước đo trinh tiết của một người phụ nữ. Nếu tương lai, em tìm được người con trai em yêu mà người đó không tin tưởng vào sự trung thủy của em mà lấy màng trinh làm lý do yêu hay không yêu em thì thực sự người đó không đáng để em trao tình cảm và dựa vào. Vì vậy em hãy mạnh mẽ lên nhé cô gái nhỏ, đừng để một tấm màng mỏng làm ngăn cách bước chân em đến với tương lai và sự nghiệp.
Chúc em khỏe mạnh.