Bị chảy máu khi làm "chuyện ấy" do từng nhiễm sùi mào gà?
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu. Em đang cần gấp chương trình tư vấn cho lắm ạ. Mong chương trình sớm trả lời em. Em đang rất lo lắng.
Cách đây hơn 2 năm, em có bị sùi mào gà, em đã đến bệnh viện để chữa khỏi. Nhưng em đã không đi khám lại cho đến bây giờ. Trong quãng thời gian đó, em cũng không hề có quan hệ tình dục nào cả. Nhưng đến bây giờ khi em sắp kết hôn. Thì em có quan hệ tình dục với chồng của mình được mấy hôm thì em thấy em bị ra máu. Em đang rất lo lắng không biết em đã bị bệnh gì nữa. Do quá bận nên em cũng chưa đi khám được. Nên em mong chương trình giúp em với.
Tối mai em sẽ đi khám ở phòng khám. Chuyện này làm em mệt mỏi rất nhiều. Em cũng chưa dám nói với người yêu về quá khứ đó của mình. Em thật sự rất lo sợ và mong mọi thứ sẽ ổn vì chúng em đã có kế hoạch cho tương lai. Khó khăn lắm em mới tìm lại được một người yêu mình thật sự. Và đến bây giờ chuyện lại như vậy. Mong chương trình tư vấn giúp em với. Em cảm ơn anh chị nhiều lắm ạ!

Chào em!
Sùi mào gà do virus HPV gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Hiện tại các phương pháp điều trị sùi mào gà thường được áp dụng là đốt điện, đốt laser, chấm thuốc đẻ điều trị triệu chứng. Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng nếu cháu có lối sống khoa học, lành mạnh và có sức đề kháng tốt thì cũng góp phần vào việc hạn chế khả năng tái phát của bệnh.
Hiện tại nỗi lo lắng em đang gặp phải là ra máu âm đạo khi có quan hệ tình dục với bạn trai. Vậy lượng máu, màu sắc, tính chất máu thế nào? Máu kéo dài trong mấy ngày, em có thấy đau bụng không? Nếu lần ra máu trùng với chu kì kinh nguyệt thì không có vấn đề gì bất thường. Nhưng nếu có máu cục máu đông, có mùi hôi, máu sẫm màu thì em cũng cần đi khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, hay bệnh lý u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...
Tốt nhất em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục trong những ngày này và đến bệnh viện phụ sản thăm khám cho yên tâm, khi đó nắm rõ tình trạng của em bác sĩ sẽ có những hướng khắc phục thích hợp.
Chúc em sức khỏe!