Bị đa nang buồng trứng có nên uống thuốc tránh thai hàng ngày?
Em năm nay 20 tuổi,em đã có gia đình nhưng chưa có kế hoạch để có em bé, kinh nguyệt em không đều em hay bị rối loạn kinh nguyệt, đợt em bị rong huyết em có vô bệnh viện Từ Dũ khám em có bị thêm cái buồng trứng đa nang nữa,bác sĩ bệnh viện cho em thuốc uống kinh nguyệt em đều lại,nhưng sau 4 tháng hết nay tự nhiên em bị rong kinh lại em có đi khám lại ở tư bác sỹ nói em bị rối loạn nội tiết tố và đưa em thuốc tránh thai hằng ngày uống để điều trị rong kinh.
Vậy cho em hỏi thuốc tránh thai có làm em hết rong kinh không ạ,em phải uống trong bao lâu mới có hiệu quả khi em ngưng thuốc là em có bị rong kinh lại không và thuốc có ảnh hưởng gì tới em hay tới sinh sản gì của em không tại em nghe nói uống thuốc tránh thai em bé sẽ bị dị tật đó giờ em chưa uống em hoang mang quá xin tư vấn giúp em ạ và khi uống thuốc vậy em có cần phải tránh thai bằng biển pháp nào nữa không và uống thuốc khi nào trong ngày là tốt xin giúp em với ạ em cảm ơn rất nhiều
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.Bệnh lý xảy ra ở những người có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm), vỏ dầy, nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.
Biểu hiện thường gặp trong hội chứng này là kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh, rối loạn về kinh nguyệt. Rậm lông, mụn, rụng tóc, béo phì có thể gặp ở một số người bệnh. Bác sỹ ở bệnh viện Từ Dũ và ở phòng khám ngoài có kết luận như thế cho em thì đều đúng em nhé. Hiện nay chưa có phương thức điều trị đặc hiệu cho buồng trứng đa nang. Việc điều trị thay đổi theo mục đích như điều trị triệu chứng cường androgen hay điều trị vô sinh. Nếu  hiện tại em không có nhu cầu có con, có thể dùng một số thuốc nội tiết để làm giảm các triệu chứng của hội chứng này như kinh không đều, rậm lông … hay ngăn ngừa sự xuất hiện của một số nguy cơ lâu dài sau này( như bệnh tim mạch , tiểu đường, ung thư nội mạc tử cung, cao huyết áp). Tuy nhiên sau khi ngưng thuốc các triệu chứng có thể sẽ trở lại như ban đầu. Khi em mong muốn có con thì em có thể dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn hoặc có thể tiến hành mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng.
Việc em sử dụng thuốc tránh thai thì không gây dị tật  thai nhi nếu em có con sau này, tuy nhiên đây là bệnh lý có khả năng gây vô sinh nữ cao nên tôi khuyên em không nên kế hoạch nữa, mà nên tạo điều kiện có con càng sớm càng tốt, nếu không có ngay được thì việc điều trị cũng có thể mất thời gian nên em nên có con càng sớm càng tốt nếu em đã có gia đình. Và cũng không cần lo lắng chuyện có phải sử dụng thêm biện pháp tránh thai khác hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Nội dung khác
Bác sĩ, hướng dẫn, cách xử trí, cơn hen phế quản, tại nhà, trẻ em, cua so tinh yeu
Hen phế quản hay còn gọi là suyễn là tình trạng viêm đường hô hấp mạn tính thường gặp nhất ở trẻ...
17:35 - Tin tức
thế giới, cưới bạn trai của con gái, đồng tính nam, song tính, chia tay, ly hôn, đám cưới đồng tính, cua so tinh yeu
Sự oái oăm và chồng chéo trong gia đình này đã thu hút sự chú ý của truyền thông nước Anh trong...
12:35 - Tin tức
bí kíp yêu, phụ nữ ngoại tình, dấu hiệu chị em ngoại tình, phá vỡ hạnh phúc gia đình, khi phụ nữ có người thứ 3, cua so tinh yeu
Nếu người phụ nữ bên cạnh bạn có những dấu hiệu này thì chứng tỏ rằng cô ấy đã không còn yêu...
08:02 - Tin tức
chiêm tinh | nghiệm | Cung hoàng đạo | dự báo tương lai | Avenger Endgame | Marvel | spoil phim | cách ứng phó khi bị spoil phim, cua so tinh yeu
12 chòm sao sẽ xử lý vấn nạn 'spoil' Avenger: Endgame như thế nào?
20:02 - Tin tức
hậu quả nguy hiểm, thuốc lá điện tử, hại gan, cua so tinh yeu
Kết quả nghiên cứu được trình bày tại hội nghị hàng năm lần thứ 100 của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ...
16:02 - Tin tức
Quan hệ đường miệng, dễ lây lan, bệnh tình dục, cửa sổ tình yêu.
Nhiều người lầm tưởng rằng quan hệ tình dục bằng đường âm đạo mới có nguy cơ nhiễm bệnh, nhưng...
07:02 - Tin tức
Con trai mắc bệnh hiểm nghèo: Con chết mẹ không có tiền mua quan tài đâu
Một nách 2 con, không nhà cửa, không việc làm, chị Trang bất lực khi con trai mắc bệnh hiểm nghèo...
14:35 - Tin tức
Lời chia tay bạn gái đã muốn nói... từ lâu
Tối hôm đó cô đồng ý hẹn gặp tôi. Hai đứa gặp nhau vẫn như mọi lần, đến khi về nhà thì cô ấy nhắn...
05:05 - Tâm sự
Salon tóc thuê dàn trai 6 múi cởi trần phục vụ chị em gây sốc
Để thu hút khách hàng đến tiệm, một salon tóc thuê hẳn dàn trai đẹp cởi trần chăm sóc cho chị em...
12:11 - Tin tức