Bị đa nang tuyến vú có nguy hiểm không?
Tôi năm nay 42 tuổi, tôi có đi khám bác sĩ cách đây 7 năm và bác sĩ nói tôi bị đa nang tuyến vú 2 bên nhưng không sao .Cho tôi hỏi là nó có nguy hiểm không và bị nang vú như thế có cần ăn kiêng hay làm gì không ?
đà nẵng, tuyến vú, điều trị, chế độ ăn, bản chất, dịch trong nang
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn !
Nang tuyến vú là những túi nhỏ hình thành trong mô tuyến vú, thường thấy ở nửa trên của vú. Nang tuyến vú thường xảy ra khi phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh và có thể tự biến mất, chấm dứt sau mãn kinh. Nang tuyến vú có thể lớn hơn và căng đau ngay trước khi hành kinh.các bác sỹ có thể chẩn đoán qua khám tuyến vú, X-quang tuyến vú, chọc hút bằng kim nhỏ, siêu âm tuyến vú. Quan trọng là phải tìm được xem bản chất nang đấy là gì. Nếu nó là nang nước thì xử lý khác, nếu nó là nang nhầy hoặc là bã đậu thì tùy theo bản chất của nang người ta sẽ có hướng xử lý cho bạn.
Nang tuyến vú thường lành tính, và không cần điều trị gì, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp chúng chuyển thành ác tính. Trong trường hợp nang nước, nang lớn thêm và không biến đi, bác sĩ chuyên khoa có thể dùng kim nhỏ rút dịch trong nang. Thường thì nang sẽ biến đi sau khi rút dịch. Dịch rút được từ nang có thể thay đổi về hình dạng, từ trong cho đến rất sậm màu. Dịch này sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm để phân tích. Nếu dịch có máu, có thể đó là dấu hiệu của ung thư tuyến vú. Nang tuyến vú cứ tiếp tục đầy trở lại sau khi đã chọc hút, bác sĩ có thể sẽ đề nghị bạn làm một phẫu thuật nhỏ gọi là phẫu thuật sinh thiết cắt bỏ nang, và nang này cũng được gửi đi làm xét nghiệm để chẩn đoán ung thư vú.
Với căn bệnh này thì bạn không cần kiêng khem hay thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt. Bạn vẫn nên ăn uống đầy đủ các loại chất dinh dưỡng đủ 4 nhóm chính như đạm, đường, mỡ, vitamin, nghỉ ngơi hoặc tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe và độ tuổi bạn nhé.
Chúc sức khỏe.
có thai, thuốc đặt, safaria, siêu âm, phát hiện, có thai, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Có thai nhưng không biết nên lỡ đặt thuốc safari. Bác sỹ tư vấn giúp cháu. Kỳ kinh cuối của cháu...
Có thể chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh lậu mạn tính được không?
Em đã bị bệnh lậu này được một khoảng thời gian dài và cũng đã điều trị ở bệnh viện Bạch Mai...
mang thai, thai ngừng phát triển, nguyên nhân, sinh sản, cuasotinhyeu.
Em có thai 4 lần trong 4 năm, mà các lần thai đều không phát triển nhưng không tìm được nguyên...
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
sinh lý nữ, tình dục , quan hệ,môi lớn, môi bé, cảm giác
em năm nay 25 tuổi, em xin hỏi việc môi bé to vượt ra khỏi môi lớn có phải em đang bị bệnh gì hay...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, thăm khám, phụ khoa, cuasotinhyeu
Con tôi năm nay 15 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng có vài lần tôi đã thấy nó thủ dâm. Các bé gái...
Nội dung khác
S.T Sơn Thạch Sai nắng, S.T Sơn Thạch MV, S.T Sơn Thạch Bình An, S.T Sơn Thạch, cuộc đua kỳ thú, lệ hằng, cua so tinh yeu
Sau loạt MV của Vpop, đến lượt cựu thành viên 365 đưa yếu tố yêu đồng tính vào sản phẩm mới nhất...
10:35 - Tin tức
li hôn, bồ bịch lăng nhăng, nhiều lần, xin tha thứ, ly hôn, tái hợp, chồng ngoại tình nhiều lần
Tôi không bắt được nhưng chồng của người đàn bà chồng tôi quan hệ đã bắt được, về xin tha thứ....
12:00 - Tâm sự
Tuyệt vọng khi con trai, lấy chồng, cửa sổ tình yêu.
Tận tai nghe con tuyên bố rằng, chờ sau khi đủ 18 tuổi sẽ lấy “chồng”, tôi cảm thấy đau đớn,...
10:02 - Tin tức
lệ quyên, lệ quyên ly hôn, lệ quyên trai lạ, chồng lệ quyên, đức huy
Lệ Quyên xác nhận đã ly hôn và khẳng định, cả hai chia tay trong hòa bình, thuận tình ly hôn chứ...
12:05 - Tin tức
con gái, giận hờn, bí kíp yêu, tình yêu, cua so tinh yeu
Con gái khi yêu cứ như một nàng công chúa, nhõng nhẽo, hơi tí là giận dỗi vu vơ. Mà toàn là những...
08:02 - Tin tức
viêm nang lông, Viêm nang lông vùng kín ở nam giới, bệnh nam khoa, cua so tinh yeu
Viêm nang lông vùng kín ở nam gây khó chịu cho người bệnh, nhất là trong chuyện ấy. Vì có liên...
07:02 - Tin tức
nỗi đau, vợ kiếm nhiều tiền hơn chồng, mâu thuẫn, tình cảm, kinh tế ra đình, ly hôn.
Vợ mình làm bên ngoài, lương cao gấp đôi mình. Thời gian gần đây cô ấy luôn nói mình không biết...
12:05 - Tâm sự
Người mắc bệnh gout nên ăn gì và kiêng gì?
Bệnh gút (hay còn gọi là bệnh gout hoặc thống phong) là một loại bệnh viêm khớp thường gặp, do...
10:35 - Tin tức
mưa bão, lũ lụt, phòng bệnh, dịch bệnh, dịch bệnh mùa mưa bão
Bộ Y tế cho biết, trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải,… theo...
10:35 - Tin tức