Bị đau bụng kinh dữ dội có phải do lông quầng vú mọc nhiều?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và bị mọc lông nhiều ở quầng vú, trong khi tay, nách, chân lông đều và ít. Mỗi khi đến tháng em hay bị đau bụng dữ dội phải dùng đến thuốc đau bụng kinh mới đỡ. Bác sĩ cho em hỏi 2 vấn đề này có liên quan đến nhau không ạ? Và lông mọc nhiều ở quầng vú có nhổ được không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Bị đau bụng kinh dữ dội có phải do lông quầng vú mọc nhiều?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp chị em phụ nữ gặp phải tình trạng mọc lông nhiều ở quần vú nhưng chân tay lại ít giống như gặp phải. Hiện tượng này đa số là xuất phát từ nguyên nhân sinh lý. Hầu hết mọi người ai cũng đều có nang lông xung quanh núm vú, và núm vú sẽ bắt đầu mọc lông trong quá trình phát triển. Vì vậy hầu như tất cả phụ nữ đều gặp phải vấn đề về mọc lông sữa ở mức độ khác nhau. Một số phụ nữ có một số lông rất mịn bên cạnh núm vú, giống như lông như trên quả đào, và nhiều phụ nữ có lông dài hơn và phân bố giữa hai vú. Tuy nhiên, nếu tình trạng mọc nhiều lông quầng vú của em có kèm theo các triệu chứng bất thường khác như rối loạn kinh nguyệt, mọc nhiều lông ở vùng chân tay, ria mép,... thì đây rất có thể đây lại là dấu hiệu của bệnh lý, cụ thể hội chứng buồng trứng đa nang. Với trường hợp này em cần phải đi thăm khám và kiểm ra.
Còn về tình trạng đau bụng kinh thì đây cũng là một hiện tượng mà hầu hết phụ nữ đều gặp phải mỗi khi đến kỳ hành kinh, mức độ đau sẽ có sự khác nhau ở mỗi người. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng kinh dữ dội như em đang gặp phải có thể xuất phát từ việc cơ thể tiết lượng hormone Prostaglandin (PG) quá nhiều khi đến tháng, lực co thắt tử cung quá lớn, tử cung bị các dị tật,  stress, căng thẳng, chế độ ăn không phù hợp, các bệnh lý (lạc nội mạc tử cung, lạc tuyến nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, u nang buồng trứng…). Nếu như tình trạng đau bụng kinh dữ dội của em có kèm theo các triệu chứng bất thường như rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết bất thường giữa chu kỳ, khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường,... thì nó sẽ dấu hiệu của các vấn đề bệnh lý và cần phải tiến hành điều trị.
Như vậy, hai vấn đề mà em đang thắc mắc chưa thể đưa ra kết luận gì nếu không có kết quả thăm khám lâm sàng. Muốn biết rõ những vấn đề này của mình có phải bất thường hay không, chúng tôi khuyên em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để thăm khám và kiểm tra là tốt nhất. Ngoài ra, em cũng nên xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh để nâng cao sức khỏe của bản thân em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!