Bị gai sinh dục có nên đốt không?
Chào bác sĩ. Cháu có đi khám tư và đang điều trị nấm ở âm đạo. Bác sĩ bảo phải đốt cái mụn ở môi bé hay còn gọi là gai sinh dục để không bị tái phát lại nữa. Theo bác sĩ cháu có nên đốt không ạ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Mụn gai sinh dục là một dạng tổn thương lành tính, không hề gây ra đau đớn hay ngứa rát và không cần điều trị, có thể sử dụng phương pháp đốt để mang tính thẩm mĩ. Mụn gai sinh dục được cấu tạo bởi 4 lớp tế bào: Lớp sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Các tế bào mụn gai này hay có hình đa giác, nhân hình tròn, bên trong tế bào mụn gai có chứa các tổ chức hạt, có nhiệm vụ bài tiết lipid nhằm hạn chế tình trạng khô da.
Khi bị nhú gai sinh dục chúng ta có thể sờ thấy tuy nhiên chúng không gây ra đau đớn hay làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu mà chỉ gây ngứa nếu không vệ sinh sạch sẽ. Gai sinh dục còn tạo điều kiện cho các bệnh phụ khoa phát triển vì thế nên cháucũng cần đặc biêt lưu ý vấn đề này.
Nếu cháu vệ sinh tốt thì vấn đề về gai sinh dục thì cháu hoàn toàn có thể yên tâm, còn trong trường hợp cháu muốn đốt để tránh tạo điều kiện cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa tái phát lại và tránh ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ về sau thì cháu có thể đến các bệnh viện chuyên khoa uy tín để thực hiện đốt. Tuy nhiên, sau khi đốt thì hãy dùng thuốc điều trị theo đơn, giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh bội nhiễm, sau khi dùng hết thuốc thì nên khám và kiểm tra lại.
Chúc cháu sức khỏe!