Bị lậu tái phát mà chỉ được tiêm 1 mũi liệu có đủ liều hay không???
Em xin chào bác sĩ ,
Em có triệu chứng tiểu buốt và đi khám ở bệnh viện , bác sĩ xét nghiệm nước tiểu em bình thường và chẩn đoán viêm tiết niệu kê kháng sinh Cefimed uống 5 hôm không khỏi , em đi khám chỗ khác bác sĩ chẩn đoán e bị lậu tái phát ( 3 năm trước em từng bị lậu đã chữa ) chỉ định em tiêm 7 ngày nhưng triệu chứng vẫn còn , em tiếp tục đi khám ở chỗ khác thì bác sĩ tiêm cho 1 liều vào mông và được 6 hôm thì triệu chứng giảm, còn tiểu buốt nhẹ đôi lúc không buốt cảm giác không rõ ràng , bác sĩ dặn em sau 2 tuần triệu chứng mới khỏi hoàn toàn vậy em muốn hỏi là chỉ tiêm 1 mũi như vậy liệu có đủ liều không ạ và tại sao sau khi tiêm lại mất đến 2 tuần triệu chứng mới giảm hết ạ , em có nên tin bác sĩ lần này không ạ ?
Em xin cảm ơn ạ.
viêm tiết niệu, lậu tái phát, kháng sinh, tiêm 1 liều, đủ liều, 2 tuần, khỏi hoàn toàn, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Như em mô tả là em đang bị viêm tiết niệu do lậu tái phát và đã được tiêm một liều thuốc vào mông. Thông thường, thuốc tiêm để điều trị bệnh lậu sẽ là thuốc Ceftriaxone là dạng thuốc tiêm và dùng 1 liều duy nhất là 250g, vì vậy em chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất này là đã đủ liều rồi.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó thời gian chẩn đoán và mức độ nghiêm trọng là rất quan trọng. Nếu khi thăm khám và xét nghiệm các triệu chứng không quá nghiêm trọng, người bệnh thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì thường sau khoảng 2 đến 3 ngày các triệu chứng sẽ thuyên giảm.
Thông thường sau khoảng 7 ngày kể từ khi áp dụng các biện pháp điều trị em sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi, vì vậy sau khi tiêm 6 hôm em sẽ thấy tình trạng bệnh của em thuyên giảm. Tuy nhiên,  để kết điều trị bệnh có kết quả tốt nhất thì thời gian điều trị bệnh lậu sẽ kết thúc sau 2 tuần điều trị. Sau 2 tuần em nên đến bệnh viện để làm các xét nghiệm sàng lọc bệnh lậu để đảm bảo vi khuẩn lậu đã được loại bỏ hoàn toàn.Khi liệu trình điều trị kết thúc khoảng 1 tuần thì mới nên q.h.t.d trở lại. Em cũng nên chăm sóc, vệ sinh bệnh lậu an toàn tránh lây nhiễm sang các bộ phận khác và hãy tin tưởng, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.
Chúc em và gia đình sức khỏe.