Bị ngứa sau khi đốt gai sinh dục là biểu hiện bất thường?
Bác sĩ cho cháu hỏi.
Sau khi đốt gai sinh dục mấy ngày sau có cảm giác ngứa. Có phải đó là khi nó tái tạo da nên cảm giác ngứa không ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ ạ?

Chào em,
Gai sinh dục chính là hiện tượng mà những tế bào da ở cơ quan sinh dục khi gặp điều kiện thích hợp sẽ phát triển, cũng như tăng sinh đột biến thành các nhú gai dài, màu đỏ hoặc trắng, không gây đau đớn và ngứa. Gai sinh dục có thể bộc phát ở cả nam giới và nữ giới. Gai sinh dục không phải bệnh lý cũng không thể truyền nhiễm nên không bắt buộc phải tiến hành điều trị. Tuy nhiên muốn điều trị triệt để hiện tượng này thường sẽ áp dụng biện pháp đốt điện để tiêu diệt hoàn toàn nốt gai sinh dục này ở cơ sở uy tín đảm bảo chất lượng.
Bình thường sau khi đốt bác sĩ sẽ phải cho em dùng các loại thuốc kháng sinh uống hoặc bôi kèm theo để tránh tình trạng bội nhiễm. Hiện tượng ngứa sau khi đốt của em không rõ diễn ra như thế nào? Em có bị mẩn đỏ hay mưng mủ tại vị trí đốt hay không? Nếu không có hiện tượng mẩn đỏ, sưng hay mưng mủ thì em có thể yên tâm rồi, có thể vị trí đốt gai sinh dục đang bắt đầu tái tạo và lên da non nên em có hiện tượng ngứa 1 chút thôi. Trong giai đoạn này nên chú ý không được lấy tay gãi vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ bội nhiễm. Đồng thời kết hợp việc giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ cho môi trường vùng kín khô thoáng để giúp vị trí tổn thương lành lại nhanh hơn nhé.
Còn nếu ngoài hiện tượng ngứa có kèm theo hiện tượng đỏ, sưng tấy hay mưng mủ thì em nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại vị trí đốt em nhé. Đó có thể là hiện tượng nhiễm trùng rồi, nếu không điều trị sớm nó có thể gây ra hiện tượng khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của em.
Chúc em sức khỏe!