Bị nổi cục ngay dưới "hạt đậu" nhưng không dám nói với mẹ...
Thưa bác sĩ,
Cháu tên là H và đang học lớp 6 ạ. Gần đây, trong một lần đi rửa vệ sinh vùng kín thì cháu phát hiện bên dưới "hạt đậu" có sưng một cục ở bên trong lồi ra. Cháu đang rất lo lắng và sợ hãi nhưng lại chả thể giải thích cho người thân sao cả. Bác sĩ cho cháu hỏi đấy là hiện tượng gì? Và có nguy hiểm không ạ? Mong nhận được phản hồi sớm từ phía bác sĩ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
"Hạt đậu" hay còn gọi là "hột le" thực ra là phần âm v.ậ.t của bộ phận sinh dục nữ của nữ giới. Ngay dưới "hạt đậu" sẽ là lỗ niệu đạo (lỗ tiểu) và dưới lỗ niệu đạo sẽ là âm đ.ạ.o. Trong thư cháu có nói rằng, dưới "hạt đậu" của cháu có sưng một cục ở bên trong lồi ra ngoài. Vậy không rõ tình trạng này của cháu có kèm theo các triệu chứng bất thường như: Ngứa ngáy và đau rát vùng kín, tiểu khó, đau khi đi tiểu, vùng kín ra khí hư có mùi hôi,... hay không?
Trong trường hợp cháu có những triệu chứng bất thường mà chúng tôi đã nêu ra ở trên thì rất có thể cháu đang gặp phải các vấn đề như polyp âm đ.ạ.o, viêm nhiễm phụ khoa ... Nguyên nhân dẫn đến những vấn đề này có thể là do vệ sinh vùng kín chưa được sạch sẽ hoặc không đúng cách, bộ phận sinh dục bị chấn thương,...Với những bệnh lý này cháu sẽ cần phải được bác sĩ thăm khám và kê thuốc về điều trị. Nếu như cháu chỉ xuất hiện tình trạng sưng cục mà không có kèm theo bất kỳ triệu chứng bất thường nào đã nêu ra thì sẽ không đáng lo ngại.  Hoặc có một khả năng khác nữa là nó đơn giản chỉ là cấu tạo bình thường của cơ thể cháu nhưng do chưa nắm rõ được các kiến thức về giải phẫu nên cháu nhận định bị sai lầm. Thế nên, dù là trường hợp nào đi chăng nữa cháu vẫn cần nói vấn đề này cho mẹ của cháu biết. Chuyện này không có gì là đáng xấu hổ mà cháu cần e ngại hay giấu diếm với mẹ của mình cả. Cháu chỉ cần nói đúng tình huống mà cháu bắt gặp hiện tượng này của mình là được. Bởi chúng tôi dù là người có chuyên môn nhưng lại không có sự thăm khám trực tiếp với cháu nên không biết chắc chắn hiện tượng mà cháu đang gặp phải là bất thường hay bình thường. Do đó, để an toàn nhất cho chính sức khỏe của mình, cháu hãy can đảm chia sẻ vấn đề này với mẹ nhé.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
Cứ mỗi đêm em không ngủ được và suy nghĩ đến chuyện cô ấy trong tay người kia mặc dù lòng em nghĩ...
đi khám, kết luận, buồng trứng đa nang, thuốc ovumcare, dấu hiệu, mệt mỏi, cảm giác, buồn nôn, khó chịu, ảnh hưởng, tình trạng, cuasotinhyeu
Em năm nay 25 tuổi và em có đi khám được kết luận bị đa nang buồng trứng. Bác sỹ cho em hỏi em...
" Cô bé" nổi mụn nhân trắng là dấu hiệu của bệnh gì ?
3 ngày nay em phát hiện em bị đau ở vùng lông phía trên vùng kín. Sau đó thì có nổi mụn đỏ có...
sảy thai, dấu hiệu sảy thai, ra máu, trễ kinh, mang thai, thăm khám
Em đang hoang mang không biết có phải em đã bị xảy thai hay không ? Ngày kinh của em là ngày 14,...
cửa sổ tình yêu, đồng tính nam, băn khoăn, giới tính, xu hướng, tình dục, vô tinh, song tính
Vấn đề của em là em chỉ thích nhìn bạn nói, cười, chạy, đi... từ phía sau hay nhìn ngang; nhưng...
Nội dung khác
Những bệnh ung thư không có triệu chứng sớm, ung thư, triệu chứng, cua so tinh yeu
Ung thư nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ có tiên lượng tốt. Tuy nhiên, một số loại ung thư...
10:02 - Tin tức
chi tiêu, Tài chính, một vài, tiết kiệm, Thu nhập, công việc, tương lai, kế hoạch, Bản thân, tuổi dần, cua so tinh yeu
Tháng 8 đến đem lại nhiều cơ hội làm giàu cũng như những rủi ro kinh doanh cho 12 con giáp. Những...
20:35 - Tin tức
Giải cứu rau củ với 4 món ngon từ su hào
Các mẹ đảm tích cực mua rau củ để giải cứu nông sản cho Hải Dương những ngày cách ly vì COVID-19...
15:19 - Tin tức
thuỷ đậu, bà bầu bị thuỷ đậu, tiêm vắc xin thuỷ đậu, cua so tinh yeu
Chỉ riêng năm 2018, cả nước đã có hơn 31.000 trường hợp mắc thuỷ đậu. Theo thống kê hàng năm của...
07:02 - Tin tức
viêm gan a, lây nhiễm viêm gan a, biểu hiện của bệnh viêm gan a, biến chứng của bệnh viêm gan a, viêm gan a cấp tính, viêm gan a tối cấp, viêm gan a kéo dài, điều trị viêm gan a, phòng bệnh viêm gan a
Viêm gan A là bệnh gan rất dễ lây do virus viêm gan A (Hepatitis A). Viêm gan A là một trong một...
07:00 - Kiến thức
biến thái , vụ án hy hữu , tên cướp ngu ngốc, cua so tinh yeu
Một khách đi tàu tại Mỹ đã chụp bức ảnh tên cướp “khoe hàng” trên tàu rồi nộp cho cảnh sát.
07:02 - Tin tức
Yêu xa, Lựa chọn người yêu, mất dần cảm giác, nhớ nhung da diết, chia tay, có người mới.
Dù yêu nhau 2 năm nhưng anh chưa bao giờ bàn về tương lai với em. Có thể anh chưa xây dựng được...
12:05 - Tâm sự
Bài tập kegel- Phương pháp chống xuất tinh sớm hiệu quả
Bài tập Kegel được phát hiện ra từ r năm 1948 bởi một bác sĩ nam khoa người Mỹ có tên là Arnold...
09:05 - Kiến thức
Nguyên tắc 2 không Lê Thanh Thản, cửa sổ tình yêu.
Hai nguyên tắc trên khiến đại gia Lê Thanh Thản thành công với hàng loạt dự án chung cư giá rẻ...
17:02 - Tin tức