Bị ra ít máu sau quan hệ khi đặt vòng tránh thai được 2 tháng
Thưa bác sĩ,
Tôi mới đặt vòng tránh thai khoảng 2 tháng. Nay vợ chồng tôi có quan hệ sau khi tôi đã sạch kinh được 4 ngày. Sau khi quan hệ xong đi rửa thì tôi thấy có ra một ít máu. Tôi tò mò thò tay xem dây vòng nhưng không thấy và cửa tử cung cũng bị rộng. Bình thường tôi cũng thương xuyên mót tiểu nữa. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy thì tôi có bị làm sao không ạ?
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào bạn,
Thông thường, sau khi đặt vòng được khoảng 7-10 ngày thì các cặp vợ chồng đã có thể bắt đầu lại chuyện quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Việc bạn sau 2 tháng đặt vòng, khi quan hệ lại thì xuất hiện tình trạng ra một ít máu và không sờ thấy dây vòng tránh thai. Hiện tượng ra máu của bạn có thể là do máu kinh còn sót lại trong tử cung hoặc vòng tránh thai của bạn bị lệch.Với nguyên nhân ra máu là do máu kinh còn sót lại trong tử cung thì không đáng ngại, bởi nó sẽ không gây ra ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu là do vòng tránh thai bị lệch thì bạn cần phải hết sức lưu ý.
Khi đặt vòng, vòng tránh thai sẽ được đưa vào trong tử cung là ngay cổ tử cung và sẽ có một đoạn dây thò xuống gần thành âm đạo giúp nữ giới có thể phát hiện vị trí của vòng khi có dấu hiệu bị tụt thấp hoặc lệch lạc so với vị trí ban đầu. Trong trường hợp bạn không sờ được đoạn dây vòng thò ra thì có thể vòng tránh thai của bạn đã bị lệch. Ngoài triệu chứng không sờ thấy dây vòng, khi vòng tránh thai bị lệch cơ thể có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác như đau vùng bụng dưới một cách âm ỉ kéo dài trên 5 ngày, xuất huyết â.m đ.ạ.o như trong chu kỳ kinh, cơ thể mệt mỏi, có biểu hiện suy nhược, vùng â.m đ.ạ.o bị sưng tấy, đau rát,... Triệu chứng không sờ thấy dây vòng tránh thai còn có thể là dấu hiệu cho thấy vòng đã bị trôi ra ngoài. Tuy nhiên, nó cũng thể chỉ là do tuột dây vòng mà thôi, còn vòng tránh thai vẫn còn ở trong tử cung.
Với trường hợp của bạn hiện giờ, tốt nhất bạn nên đi đến bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra xem hiện tại vòng tránh thai của bạn có đang ở đúng vị trí hay không. Qua đây, bạn sẽ biết được vòng tránh thai của mình có bị lệch hay không cũng như nguyên nhân khiến bạn bị ra một ít máu sau khi quan hệ.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!