Bị ra kinh có máu màu đen có phải là dấu hiệu bình thường?
Chào chương trình ạ. Em là nữ, năm nay 24t vừa kết hôn được tầm nửa năm ạ. Dạo gần đây em bị nấm nên đặt thuốc trị nấm. Bản thân em đã sát trùng tay bằng cồn rồi rửa lại với nước mới đặt thuốc vào âm đạo ạ. Sau liệu trình điều trị 10 ngày và bác sĩ không có hẹn tái khám thì em với chồng quan hệ lại. Tuy nhiên lúc đầu thì chỉ có hơi đau rát. Trong lúc quan hệ thì hoàn toàn bình thường ạ.
Sau khi quan hệ em ra máu đen khá nhiều. Sau đó 2 ngày thì vẫn thấy máu đen nhưng chỉ cỡ 2 đốt ngón tay ạ. Em không đau bụng hay ngứa rát âm hộ ạ. Cũng không tiểu buốt hay rát ạ. Chỉ có hơi đau vùng lưng dưới ạ. Bình thường kinh nguyệt của em cũng k đều và mỗi lần có kinh em cũng không bị đau bụng. Trước khi có kinh em cũng từng bị ra máu đen. Không biết lần ra máu đen này có giống với hồi trước không ạ. Tụi em chỉ mới quan hệ được 3-4 lần ạ

Chào em,
Em nói mình bị viêm âm đạo do nấm, đi khám bác sĩ có cho dùng thuốc 10 ngày và không hẹn tái khám lại nên em và chồng đã có quan hệ tình dục trở lại. Việc bác sĩ không hẹn tái khám có thể là do tình trạng viêm nhiễm của em nhẹ, việc đặt thuốc 10 ngày và vệ sinh sạch sẽ có thể khỏi rồi vậy nên không cần thiết phải đi tái khám lại. Nếu sau khoảng thời gian điều trị mà em không bị ngứa rát, khó chịu vùng kín nữa thì em cũng đừng quá lo lắng.
Ngoài ra sau khi quan hệ tình dục trở lại, em bị ra kinh có thấy kèm theo màu màu đen nhưng không nhiều. Thông thường, kinh nguyệt của con gái sẽ tiết ra máu ở trạng thái màu đỏ sẫm. Hiện tương máu kinh có kèm theo máu màu đen có thể là do sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể dẫn tới hoạt động của các tĩnh mạch kém. Từ đó khiến kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị dồn ứ và tích tụ nên kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc. Bên cạnh đó, hiện tượng ra máu kinh kinh có màu đen có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác như rối loạn nội tiết, ảnh hưởng từ các yếu tố tâm lý, các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, một vài nguyên nhân khác là do cơ địa và quá trình đông máu ở cơ thể mỗi người…
Không rõ trước đây em đã từng ra máu màu đen như thế này nhiều lần chưa? Ngoài hiện tượng ra máu màu đen thì nó có kèm theo mùi hôi tanh bất thường hay không? Do em mói điều trị viêm âm đạo nên khó có thể đánh giá được tình trạng này có phải là do bệnh lý bất thường gây nên không. Nếu trong 1 vài chu kỳ kinh tới mà hiện tượng này vẫn tiếp tục diễn ra, máu đen ra nhiều hoặc kèm theo mùi hôi tanh khó chịu thì em cần đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra sớm, các bác sĩ sẽ đánh giá sự bất thường ở đâu để có hướng can thiệp và điều trị cho em.
Chúc em sức khỏe!