Bị ra máu đen sau chu kì nguyên nhân do đâu?
Bạn gái em bị chậm mất 4 ngày nhưng khi hết chu kỳ lại ra máu đen là bị làm sao và có nguy hiểm ko ạ? mong cửa sổ tình yêu giải đáp giúp em với ạ .
Em xin chân thành cám ơn!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Bạn thân mến!
Bản chất máu kinh nguyệt là máu đỏ sẫm và không đông nên khi lưu lại lâu trong buồng tử cung mới ra ngoài thì có thể có màu nâu đen. Khí hư màu nâu đen sau kì kinh của bạn gái bạn là khí hư có lẫn với máu kinh nguyệt còn sót lại.
Vì vậy nên chú ý vệ sinh chu đáo hơn trong thời gian này với nước rửa vệ sinh hoặc xà bông. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các dung dịch này một cách thái quá, đặc biệt không được rửa sâu vào bên trong"vùng kín" để tránh bội nhiễm.
Tuy nhiên việc bạn gái bạn bị ra khí hư màu đen sau hơn 2 tuần mà vẫn không hết thì bạn nên theo dõi thêm 1 thời gian nữa để xem trình trạng này còn kéo dài không. Bởi ra máu màu đen cũng là một trong những triệu chứng của các bệnh phụ khoa hoặc viên nhiễm ở bộ phận nào đó trong cơ quan sinh sản.
Tốt nhất bạn nên đưa bạn gái đi khám phụ khoa tại các bệnh viện chuyên sản khoa  vì có thể bạn ấy  bị viêm nhiễm hoặc bị rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân gây chậm kinh.
Chúc hai bạn sức khỏe!