Bị ra máu sau quan hệ nhưng siêu âm lại không thấy thai!
Em chào bác sĩ,
Ngày 10/01 em có quan hệ không an toàn và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó. Đến ngày 15/01 em thấy â.m đ.ạ.o có ra ít máu màu nâu. Em đi siêu âm 4D, có siêu âm âm đạo thì không phát hiện có thai. Bác sĩ cho em hỏi là tình trạng như vậy là em có thai không ạ? Rất mong được bác sĩ giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Bị ra máu sau quan hệ nhưng siêu âm lại không thấy thai!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Đọc nội dung thư em gửi về, chúng tôi thấy rằng hiện tượng ra máu â.m đ.ạ.o sau khi quan hệ có dùng thuốc tránh thai được 5 ngày của em không phải do việc mang thai đem lại như em vẫn lầm tưởng. Thay vào đó, hiện tượng ra máu này nhiều khả năng chỉ là một trong những tác dụng không mong muốn do thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra mà thôi.
Tình trạng ra máu â.m đ.ạ.o sau quan hệ vài ngày được coi là một trong những dấu hiệu nghi ngờ mang thai sớm hay máu báo thai, Thế nhưng, điều không có nghĩa cứ ra máu â.m đ.ạ.o sau khi quan hệ là nữ giới đã mang thai. Hiện ra máu báo thai sau quan hệ vài ngày được tạo ra khi thai vào làm tổ vào trong tử cung. Theo đó, nếu tình trạng ra máu â.m đ.ạ.o của em là máu báo thai thì khi siêu âm ổ bụng hay đầu dò bác sĩ sẽ thấy hình ảnh túi thai trong buồng tử cung của em. Còn nếu không phải là máu báo thai thì sẽ lại không siêu âm thấy túi thai trong tử cung của em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp luôn chứa các thành phần như progestin hay estrogen với liều lượng khá cao, nên khi uống thuốc cơ thể nữ giới sẽ gặp phải những tác dụng không mong muốn đến từ sự rối loạn nội tiết do thuốc gây ra. Ra máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh là một trong những tác dụng phụ hay gặp nhất khi nữ giới uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nó thường xuất hiện sau khi nữ giới uống thuốc tránh thai khẩn cấp một vài ngày. Hầu hết các trường hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu không đáng lo ngại và sẽ dừng sau khi kỳ kinh nguyệt có lại. Cho nên em không cần quá lo lắng về nó. Còn để biết việc dùng thuốc tránh thai của mình có thành công hay không thì em có thể dùng que thử thai kiểm tra sau ngày quan hệ này khoảng 15 ngày.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc !