Bị u xơ tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật?
Tôi năm nay 38 tuổi, đi siêu âm (ở bệnh viên Đại Học Y) và bác sĩ chẩn đoán là u xơ tiền liệt tuyến (nang nước). vây tôi phải điều trị như thế nào? uống thuốc gì? nên ăn, uống những thực phẩm nào? có nên phẫu thuật không. Xin cảm ơn.
u xơ tuyến tiền liệt, cách điều trị bằng thuốc, triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt, chế độ ăn khi mắc u xơ tuyến tiền liệt
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn,
Tuyến tiền liệt là tuyến sinh dục phụ chỉ có ở nam giới, tuyến này nằm ngay dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. U xơ tuyến tiền liệt là một bệnh lý lành tính, thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên và cao niên, là tình trạng các tế bào tuyến phát triển mạnh gây cho người bệnh khó khăn khi tiểu tiện, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Tùy vào kích thước khối u xơ mà sẽ có những can thiệp dùng thuốc hay phẫu thuật. Phần lớn người mắc u xơ tuyến tiền liệt không nguy hiểm nhưng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về bàng quang, sỏi bàng quang, viêm bàng quang, viêm niệu đạo...
Trường hợp của bạn, tùy thuộc vào kích thước của khối u, những rắc rối mà khối u gây ra thì bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Vấn đề dùng thuốc cần phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, phần lớn là việc sử dụng các loại thuốc làm giãn cơ trơn hoặc những loại thuốc giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn chứ không thể làm tiêu đi khối u xơ.
Trong đông y, cũng có thể sử dụng cây trinh nữ hoàng cung cũng giúp làm giảm bớt các triệu chứng do u xơ gây ra. Tuy nhiên, sử dụng những loại thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình cương dương, giảm ham muốn hoặc vấn đề về phóng tinh. Bên cạnh đó, cần có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tối đa các chất kích thích, dầu mỡ, ... tăng cường các loại thức ăn giàu vitamin A, C, chất chống oxy hóa ( dưa hấu, trà xanh..)giảm những căng thẳng, mệt mỏi, lo âu cũng góp phần cải thiện tình hình bệnh. Bạn nên tuân thủ theo điều trị của bác sỹ và lưu ý khám định kỳ đều đặn để phát hiện sớm những bất thường (nếu có) và khắc phục kịp thời
Chúc bạn sức khỏe!
mang thai, dùng thuốc, kháng sinh, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Cho cháu hỏi liệu có việc uống thuốc, nặn sữa non có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?
cửa sổ tình yêu, ngoại tình, tư tưởng, chat sex, đồng nghiệp, dụ dỗ, chặn liên lạc, hủy.
Sau đó em bị chồng phát hiện. Chồng em gọi cho anh ấy và vợ anh ấy. Anh ấy chặn số điện thoại của...
khó tăng cân, thức khuya, tập gym, ăn uống điều độ, hấp thu kém, chuyển hóa năng lượng cao, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay em 21 tuổi, em có thói quen thủ.d 2-3 lần 1 tuần, em cũng hay thức đến 11-11:...
mụn thịt, cửa mình, hậu môn, lưỡi, HPV, sùi mào gà, viêm â.đ, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, cuasotinhyeu
Một tháng nay, ở gần chỗ cửa mình và hậu môn em có 1 cái mụn thịt gây ngứa đường kính tầm 2 mm...
bệnh truyền nhiễm, hiv, điều trị, lây truyền, cuasotinhyeu
Mấy ngày nay em rất lo lắng và cảm thấy tuyệt vọng. Nếu bị hiv thật thì em sẽ rời xa mọi người...
Nội dung khác
Cách vẽ viền môi cho các kiểu môi khác nhau
Vẽ viền môi sẽ giúp các bạn có đôi môi đẹp và quyến rũ hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách vẽ...
13:35 - Tin tức
Xét nghiệm tầm soát ung thư gan và những điều cần biết
Hiện nay do tình trạng ung thư nói chung và tình trạng ung thư gan nói riêng ngày càng gia tăng,...
13:05 - Kiến thức
Thực đơn cơm chiều: 3 món bổ dưỡng lại dễ làm
Thực đơn cơm chiều nay gồm: Gà nấu cà ri, tim xào giá đỗ, canh mướp đắng thịt bò.
15:05 - Tin tức
Hội chứng kháng androgen- nữ giới mang bộ gen của nam giới
Hội chứng kháng androgen là một bất thường ở nhiễm sắc thể giới tính X và là một tình trạng ảnh...
09:05 - Kiến thức
Tình dục hôn nhân, bệnh phụ nữ, dị ứng khi yêu, cua so tinh yeu
Dị ứng 'yêu” là bệnh hiếm gặp ở cả nam và nữ nhưng lại gây khá nhiều phiền toái trong trong...
16:02 - Tin tức
Trắc nghiệm: Giải mã bí ẩn trong tâm hồn bạn
Bạn ấn tượng với gương mặt nào dưới đây nhất?
15:01 - Tin tức
chứng viêm màng não, viêm não, cua so tinh yeu
Viêm màng não - viêm não là bệnh nguy hiểm, dễ dẫn đến hậu quả nặng nề cho người bệnh. Do vậy,...
07:02 - Tin tức
Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ: Khung giờ vàng uống nước đỗ đen rang giúp đẹp da, mượt tóc, giữ gìn vóc dáng chuẩn
Nước đỗ đen rang có chứa nhiều sắt, canxi, vitamin và nhiều khoáng chất khác, nên rất tốt cho bạn...
13:51 - Tin tức