Bị viêm đường tiết niệu là do mình hay là do "bạn tình" mà có ???
Em xin chào bác sĩ !
Lỗ niệu đạo của em hiện đang bị lở loét. Em đã đi khám và bác sĩ nói là em đang bị viêm đường tiết niệu. Vậy bác sĩ cho em hỏi, bệnh này là do lây từ bạn tình hay là do tự mình phát bệnh ra ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường tiết niệu do vi khuẩn. Đa phần, bệnh do vi khuẩn E.coli gây ra. Các tác nhân khiến cho cơ thể gặp phải vấn đề viêm đường tiết niệu có thể xuất phát từ việc vệ sinh vùng kín kém, chưa đúng cách, nhịn tiểu thường xuyên... Nếu chẳng may bộ phận sinh dục bị chấn thương do qhtd quá thô bạo hay lạm dụng th.d quá mức cũng có khả năng gây kích thích niệu đạo dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu. Ngoài ra, việc qhtd không lành mạnh, không vệ sinh trước và sau qh cũng sẽ có thể trở thành tác nhân dẫn tới tình trạng viêm đường tiết niệu này.
Bản chất bệnh viêm đường tiết niệu là một bệnh không lây nhiễm, không có sự lây truyền qua chuyện td. Vì vậy, nguyên nhân chủ yếu sẽ xuất phát từ bản thân người bị là chủ yếu. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị em vẫn cần phải hạn chế tần suất qh, khi qh thì nên sử dụng đồ " bảo hộ". Bởi, qhtd là một trong những nguyên nhân khiến bệnh ngày một nặng hơn. Em cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc... để nâng cao sức đề kháng của mình, từ đó sẽ giúp cho tình trạng viêm đường tiết niệu của em mau chóng biến mất.
Chúc em và gia đình sức khỏe !