Bị viêm phụ khoa là viêm những "bộ phận" nào?
Chào bác sỹ, em muốn hỏi hai vấn đề này.
1. Em đi khám phụ khoa, kiểm tra âm đạo bằng mỏ vịt và siêu âm đầu dò âm đạo, trực tràng. Kết quả tử cung buồng trứng em bình thường nhưng em bị viêm và bác sỹ kê thuốc cho em. Vậy cho em hỏi kết quả vậy thì có có khả năng bi viêm lộ tuyến cổ tử cung không ạ?
2. Em có kinh ngày 6, hết ngày 11 và ngày 23 em quan hệ và có ra máu nâu đen lúc quan hệ. Chu kì em 26 ngày. Vậy em có bị sao không vây bác sỹ? Em cảm ơn!
khám phụ khoa, kiếm tra âm đạo, siêu âm, kết quả, viêm lộ tuyến cổ tử cung, quan hệ, ra máu, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Ở câu hỏi đầu tiên của em, bác sĩ nói chỉ kết luận em bị viêm và em dùng thuốc, tuy nhiên tình trạng viêm của em là gì, ở đâu em không cung cấp rõ nên chương trình khó có thể tư vấn cụ thể tình trạng của em được. Viêm phụ khoa được chia ra làm nhiều loại, có viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...Kèm theo đó là có thể do nhiều nguyên nhân gây viêm khác nhau như vi khuẩn, nấm, song cầu, tụ cầu,...
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, nó là tình trạng bình thường khi các tế bào tuyến mỏng manh (hình trụ) lộ ra trên bề mặt cổ tử cung, thường gặp ở nữ giới đã sinh nở, đang có sinh hoạt tình dục, trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh, cũng rất hay gặp ở những người hay nạo hút hoặc sảy thai.
Tùy từng mức độ của viêm lộ tuyến và tình trạng sức khỏe của người bệnh thì bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, tuy nhiên để điều trị hoàn toàn và dứt điểm thì cần phải thực hiện các phương pháp can thiệp sâu như đốt điện, áp lạnh, dao leep,...Việc đặt thuốc chỉ có tác dụng giảm viêm, 1 số triệu chứng mà bệnh gây ra chứ không giúp giải quyết triệt để tình trạng bệnh.
Còn đối với các bệnh viêm phụ khoa thông thường như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung bình thường do vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng,...gây nên thì nếu phát hiện sớm và thực hiện y lệnh đúng , đủ theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc. Em đi khám mà không rõ mình bị viêm gì thì nên liên hệ lại với bác sĩ điều trị cho em, hoặc ra bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám và xác định lại tình trạng của mình. Khi đó sẽ đánh giá được tình trạng bệnh của em rõ ràng hơn và việc điều trị khi đó cũng đem lại hiệu quả hơn.
Còn hiện tượng ra máu nâu đen của em khi quan hệ của em có thể là đó là máu báo rụng trứng, hoặc máu còn sót lại của chu kỳ trước gây nên. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể do đó em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, em theo dõi nếu lần nào quan hệ cũng bị ra máu thì đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Vì em đang viêm nhiễm phụ khoa rồi cho nên khi quan hệ nên khi quan hệ cần đeo bao để tránh lây nhiễm cho bạn tình, bên cạnh đó quan hệ nên nhẹ nhàng, không nên quan hệ quá mạnh khiến vị trí tổn thương ở bên trong dễ bị tổn thương và gây ra tình trạng chảy máu bất thường. Tốt nhất, để đảm bảo sức khỏe cho em thì em nên điều trị khỏi bệnh rồi mới tiếp tục quan hệ tình dục.
Chúc em sức khỏe