Biểu hiện xuất tinh sớm như thế nào là "nặng"?
Chào bác sĩ , em năm nay 23 tuổi . Khoảng 2 tháng gần đây em có hiện tượng xuất tinh sớm dưới 1 phút , em quan hệ khoảng 1 lần một tuần . thời gian trước đây thì em quan hệ bình thường ( thường 3 đến 7 phút ). Do gần đây em hơi căng thẳng , ngủ không ngon giấc , và tình trạng xuất hiện . Triệu chứng em có nặng không , bác sĩ giúp em tư vân biện pháp khắc phục ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tình trạng xuất tinh dưới 3 phút kể từ khi bắt đầu quan hệ thì được coi là xuất tinh sớm. Tuy nhiên đây có thể là tình trạng sinh lý hoặc bệnh lý chứ không phải luôn luôn là bệnh lý em nhé.
Xuất tinh sớm có thể là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường nếu như nó gây ra bởi các nguyên nhân như lâu ngày không quan hệ tình dục, ở đây em 1 tuần mới có quan hệ một lần thì cũng có thể xuất tinh sớm là do nguyên nhân này. Thứ hai là nguyên nhân về tâm lý, như tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, áp lực do các tác động của cuộc sống, công việc nên gây ra tình trạng trên. Khi những nguyên nhân gây bệnh mất đi thì khi đó tình trạng sẽ tự được cải thiện.
Còn tình trạng bệnh lý là hiện tượng trên diễn ra thường xuyên, trong một thời gian dài nhất định. Thường do các nguyên nhân như bệnh lý toàn thân ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh lý ảnh hưởng đến hệ nội tiết như suy giảm hoocmon testosterol, bệnh thận, bệnh tuyến giáp tiểu đường, bệnh lý cơ quan sinh dục- sinh sản như viêm tinh hoàn, mào tinh túi tinh,...
Tốt nhất trong trường hợp này hiện tại em nên tiếp tục theo dõi thêm một thời gian nữa. Đồng thời em giải tỏa áp lực tâm lý, bồi bổ cơ thể, rèn luyện thể thao phù hợp, đồng thời có tần suất quan hệ đều đặn hơn phù hợp theo nhu cầu tình dục của mình. Khi đó nếu sau một thời gian mà tình trạng này được cải thiện thì đó là một điều rất tốt. Còn nếu không thì em có thể đi khám chuyên khoa Nam học, khi đó các bác sỹ chuyên khoa Nam học sẽ đánh giá cho em là em có bị xuất tinh sớm hay không, và nguyên nhân gì, từ đó mới có điều trị hiệu quả được em nhé.
Chúc em sức khỏe.