Bình thường hay không khi tinh dịch hơi có mùi kim loại?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 21 tuổi và có một câu hỏi về sức khỏe nam giới cần được bác sĩ giải đáp ạ. Cháu muốn hỏi bác sĩ là: T.i.n.h t.r.ù.n.g có mùi như thế nào? T.i.n.h t.r.ù.n.g của cháu khi xuất ra còn dính trên tay thì cháu cảm nhận thấy nó hơi có mùi kim loại, như vậy thì có bình thường không ạ? Cháu rất mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
Tinh dịch hay t.i.n.h t.r.ù.n.g bình thường có tính kiềm nhẹ, độ pH dao động từ 7,2 đến 7,8. Đây là độ pH tương tự như máu và thấp hơn một chút so với nước biển và baking soda. Khi ngửi, tinh dịch có mùi tanh nồng đặc trưng, tuy nhiên điều này còn tùy cơ địa từng người, giống như mùi cơ thể hoặc mùi mồ hôi cũng có người nặng mùi, có người nhẹ mùi, có người mùi dễ chịu, có người mùi không hề dễ chịu.
Như vậy, hiện tượng tinh t.r.ù.n.g của cháu hơi có mùi tanh là hoàn toàn bình thường, nó có thể bị nhầm lẫn sang mùi kim loại vì kim loại cũng có mùi tanh đặc trưng, nên có thể nói đây là một hiện tượng bình thường của cơ thể nên cháu không cần phải lăn tăn về nó nữa. Vì các yếu tố như lối sống, chế độ sinh hoạt, tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, thực phẩm được dung nạp, bệnh lý… cũng có thể khiến mùi t.i.n.h t.r.ù.n.g thay đổi. Cho nên trong trường hợp nhận thấy tinh t.r.ù.n.g có màu sắc bất thường, mùi hôi kéo dài hoặc xuất hiện đồng thời với một số dấu hiệu bất thường khác, thì cháu cần đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy rất có thể cháu đang gặp các bệnh lý về nam khoa.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!