Bìu nổi những mạch máu đỏ là dấu hiệu bình thường hay bất thường ?
Thưa bác sĩ !
Cho em hỏi là vùng da biểu bì tinh hoàn. Gần đây, em thấy có những mạch máu đỏ ở lớp da biểu bì tinh hoàn, như vậy là bình thường chứ ạ ? Nếu không phải thì đây dấu hiệu của bệnh lý gì ? Và cần phải xử lý như thế nào ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em .
Em xin cảm ơn bác sĩ !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã gửi câu hỏi về chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Bình thường ở trong bìu, ngoài hai tinh hoàn còn có hệ thống mạch máu (gồm động mạch và tĩnh mạch) đến nuôi tinh hoàn, hệ thống dây thần kinh, mào tinh và ống dẫn tinh. Tình trạng em thấy có những mạch máu đỏ ở da tinh hoàn, thì đây có thể là biểu hiện của tình trạng giãn mao mạch.
Giãn mao mạch là hiện tượng giãn hoặc phình các mạch máu trên da (bao gồm các mạch máu nhỏ và tĩnh mạch ngoại biên) khiến cho da bị nổi các mạch máu nhỏ li ti có màu đỏ, xanh tím với nhiều hình dạng khác nhau đan xen giống mạng nhện. Hiện tượng này thường xuất hiện ở mặt, những chỗ da mỏng, độ đàn hồi kém. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể đến việc da quá mỏng do yếu tố di truyền, nhiệt độ cao, rối loạn nội tiết...
Nếu như những mạch máu đỏ mà em nói xuất hiện với lượng ít không kèm theo các triệu chứng bất thường như sưng tấy đỏ, đau nhức, ngứa ngáy ... thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và không cần điều trị. Còn nếu có kèm theo hiện tượng bất thường này thì em cần sắp xếp thời gian đi đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra vấn đề này của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : Cấu tạo của tinh hoàn.