Bỗng dưng bị đau ngực sau khi hết " đèn đỏ " !
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi và có chu kỳ kinh nguyệt đều ạ. Nhưng đến tháng này, em đã sạch kinh được một tuần rồi mà tự nhiên ngực của em lại bị đau, đến nay là được 5 ngày rồi. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có sao không ạ ? Em đang hơi lo nên rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp sớm ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Bỗng dưng bị đau ngực sau khi hết " đèn đỏ " !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Đau ngực trong chu kỳ là một hiện tượng bình thường và thường xuất hiện ở khá nhiều chị em phụ nữ. Hiện tượng này là do tuyến vú chịu tác động của estrogen buồng trứng. Tình trạng đau ngực theo chu kỳ kinh thường xuất hiện trước kỳ kinh nguyệt nhưng cũng có những chị em phụ nữ bị căng tức ngực trong và sau khi kinh nguyệt kết thúc.
Trường hợp em bỗng dưng đã sạch kinh được 1 tuần mà vẫn bị đau ngực kéo dài 5 ngày có thể do sự thay đổi về nội tiết tố hoặc các tác động về tâm lý, ăn uống của em trong thời gian trước khi có kinh mà thôi. Chẳng hạn như nếu như em thường xuyên căng thẳng, lo lắng sẽ khiến cơ thể giải phóng ra hormon là cortisol. Đây là loại hormon có khả năng ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận khác trong cơ thể, trong đó có tuyến vú và nội tiết. Việc em ăn uống thất thường, ăn nhiều thức ăn mặn, uống nhiều đồ uống chứa caffeine... cũng góp phần làm tăng cơn đau, căng tức ngực sau khi sạch kinh của em. Nếu hiện tượng đau ngực sau khi sạch kinh này của em không kèm theo các triệu chứng đặc biệt gì khác thì em cũng không nên lo lắng quá. Em chỉ cần chú ý theo dõi sự thay đổi này có kéo dài hay không và có thêm dấu hiệu đặc biệt nào không. Nếu thấy các hiện tượng bất thường như ở phía trên và ngoài bầu vú, gần nách xuất hiện khối u cứng rắn, không di chuyển, có hạch nách, vú tiết dịch bất thường... thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Trong thời gian này, em cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngời và vận động khoa học để giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh nhất.
Chúc em có nhiều sức khỏe !
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
mẹ chồng tương lai, nợ nần, ghê gớm, ngoại tình, bạn trai bênh mẹ
Gia đình tôi kinh doanh nữa, lỡ như bọn chúng gây phiền đên gia đình tôi thì làm sao. Tôi nói...
19:31 - Tâm sự
Vì sao nam giới vỡ giọng khi dậy thì?
Vỡ giọng là hiện tượng thường gặp ở nam giới khi bước vào giai đoạn dậy thì. Nguyên nhân xuất...
10:35 - Tin tức
tuyến tiền liệt, nam giới, ung thư, nhiễm trùng, tiết niệu, bàng quang, Bệnh viện Nhân dân 115, cua so tinh yeu
Dù nam giới trên 50 tuổi không có triệu chứng bất thường gì nhưng bác sĩ khuyên nên khám tuyến...
14:35 - Tin tức
Quần "tổ ong" giá gần triệu đồng bán đắt như tôm tươi nhờ khả năng "nâng cấp" vòng 3
Kiểu quần legging giúp hô biến vòng 3 chỉ trong tích tắc được chị em rất mực ưa chuộng.
14:13 - Tin tức
nấu ăn, ăn ngon, thức ăn, món ăn, bò xào sốt cam, cua so tinh yeu
Chỉ mất 15 phút là bạn có thể trổ tài nấu bò xào sốt cam cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi....
13:35 - Tin tức
tăng trưởng chiều cao chuẩn của trẻ, phát triển chiều cao, theo dõi chiều cao cân nặng cho trẻ, dinh dưỡng cải thiện chiều cao
Con yêu cao lớn và phát triển mỗi ngày luôn là mong mỏi của bậc làm cha mẹ. Chính vì vậy, bảng...
10:02 - Kiến thức
phòng the, chuyện yêu, cua so tinh yeu
Phụ nữ mạnh mẽ hay lạnh nhạt có thể nhận biết dễ dàng thông qua ngoại hình. Người xưa nói "...
16:02 - Tin tức
Tâm sự, còn lại, riêng em, tình yêu, cứa sổ tình yêu.
Chẳng biết bây giờ anh có còn lưu giữ? Anh đã nhận những bức thư tay từ người khác, anh cũng viết...
19:05 - Tin tức
Đám cưới, đồng tính, tỉnh Bình Phước, cửa sổ tình yêu.
Sau một khoảng thời gian dài quen nhau, Nghĩa và Lâm đã quyết định tổ chức kết hôn vào đầu tháng...
09:02 - Tin tức