Bỗng phát hiện thấy u cứng ở ngay đầu vú dù đang là nam!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và là nam giới ạ. Gần đây, em thấy có 1 cục u khá cứng ở đầu vú bên trái của em và hình như nó không di chuyển. Khi em dùng tay bóp thì nó chỉ đau một chút xíu thôi ạ. Ngoài ra, không có hiện tượng gì khác nữa. Em đang rất lo sợ nên bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có gặp vấn đề gì không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Bỗng phát hiện thấy u cứng ở ngay đầu vú dù đang là nam!!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Trường hợp em phát hiện thấy u cứng không di động ở đầu vú bên trái ở độ tuổi 20 thì nhiều khả năng đây là dấu hiệu bệnh phì đại tuyến vú. Bệnh này thường xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa lượng nội tiết tố nam và nữ trong cơ thể người nam. Triệu chứng của bệnh lý này thường sẽ là kích cỡ vòng ngực tăng lên nhiều lần, núm vú phát triển mạnh, lớn hơn và có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Khi sờ vào vùng trung tâm núm vú, có thể cảm thấy có cục u cứng. Với tình trạng này thì em không nên quá lo lắng, hoang mang vì đây là căn bệnh không nguy hiểm, có thể điều trị dứt điểm và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Hiện tượng nổi u cứng ở đầu vú của em cũng có thể biểu hiện của bệnh u vú, cụ thể là u xơ tuyến vú bởi nam giới cũng có tuyến vú như phụ nữ, nhưng tuyến vú không phát triển mạnh như nữ giới. U cứng ở vú cũng có thể dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Mặc dù tỷ lệ nam giới bị ung thư vú khi phát hiện cục cứng ở vú nam là rất thấp nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Với tình trạng này thì mức độ nguy hiểm sẽ cao hơn rất nhiều.
Nói chung, hiện tượng u cứng của em cần phải có sự thăm khám trực tiếp của bác sĩ thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra nó cũng như vấn đề mà em đang gặp phải. Vì vậy, em nên đến bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám, tiến hành các xét nghiệm để khẳng định chính xác về tình trạng hiện giờ của mình.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!