Bong tróc và ngứa bìu là do bệnh gì?
Xin chào bác sĩ,
Cháu năm nay 24 tuổi, vẫn chưa lấy vợ. Dạo này khi cháu đi vệ sinh thì phát hiện thấy tinh hoàn bên trái của bị bong tróc da và ngứa đỏ ạ. Cháu bị thế này khoảng một tuần này rồi ạ? Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị sao không? Và cháu cần uống thuốc gì để cho nhanh khỏi ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ!
Bong tróc và ngứa bìu là do bệnh gì?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào cháu,
Cháu có chia sẻ rằng, khoảng một tuần nay ở bên tinh hoàn trái của cháu có hiện tượng bong tróc kèm theo ngứa đỏ. Đây có phải là dấu hiệu bệnh lý bất thường như cháu đang nghĩ không? thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.
Tình trạng da vùng tinh hoàn hoặc bìu bị bong tróc và ngứa thường không quá hiếm gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể xuất phát từ các hiện tượng sinh lý, thói quen sinh hoạt thông thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý. Trong đó phổ biến là các tác nhân như: dị ứng hoặc kích ứng với hóa chất, mặc đồ lót quá chật, mắc các bệnh da liễu (viêm da cơ địa, vảy nến, chàm bìu,...), bệnh nhiễm trùng (nấm bìu, giang mai, ghẻ...)... Mỗi nguyên nhân sẽ có các phương hướng khắc phục và điều trị khác nhau. Vì vậy, muốn thoát khỏi được tình trạng bong tróc và ngứa đỏ hiện giờ thì trước tiên cháu cần phải tìm được nguyên nhân gây ra nó.
Hiện cháu chưa lập gia đình và sinh con thì việc thăm khám phát hiện và điều trị các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh sản là rất quan trọng, nhằm đảm bảo khả năng sinh sản không bị ảnh hưởng trong tương lai. Vì vậy, nếu nhận thấy tình trạng ngứa và bong tróc ở bìu không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc ngày càng nghiêm trọng hơn thì cháu cần đi đến các bệnh chuyên Nam khoa hoặc Da liễu để thăm khám và được bác sĩ tư vấn điều trị. Nếu cần phải điều trị thì cháu nên làm theo đúng các chỉ định của bác sĩ để bệnh tình của mình sớm khỏi. Cùng với đó cháu cũng chú ý hơn trong việc vệ sinh cá nhân hàng ngày, cần đảm bảo phần phụ của mình luôn được khô ráo, sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm có thể xảy ra.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!