Bụng to có phải nguyên nhân làm "lò xo" bị "rụt" không?
Xin chào bác sĩ. Cháu năm nay 18 tuổi , dương vật của cháu khi cương cứng chỉ được 11cm , cháu thấy khá là tự ti khi các bạn bằng tuổi đều to hơn của cháu. Cháu khá mập (70kg) và có nhiều mỡ ở bụng,cho cháu hỏi ở độ tuổi này dương vật của cháu còn phát triển được nữa không và khi cháu giảm cân thì dương vật có to ra không ? Cháu cảm oen ạ.

Chào cháu!
Không rõ cháu hiện tại cao bao nhiêu? Khi muốn biết một người có phải là béo phì hay không cần phải tính sự tương quan giữa chiều cao và cân nặng. Với độ tuổi của cháu thì đã có thể áp dụng chỉ số BMI để đánh giá. Chỉ số này được tính dựa vào công thức cân nặng (tính bằng kg) chia cho chiều cao bình phương (tính bằng mét). Nếu BMI trung bình từ 18.5 đến 22.9 thì là bình thường, còn nếu trên 23 (đối với nam giới Việt Nam) thì đã được coi là thừa cân, béo phì rồi cháu nhé. Vì thế hiện tại cháu cần tính lại chỉ số BMI để biết mình có thửa cân không, nếu thừa cân thì thừa bao nhiêu cân, để có chế độ tập luyện phù hợp, đảm bảo sức khỏe.
Còn về vấn đề kích thước dương vật của cháu thì hiện tại chưa thấy vấn đề bất thường gì. Kích thước trung bình của dương vật khi cương ở nam giới là 5-9 cm khi xìu, và khoảng 10-15 cm khi cương. Nếu nhỏ hơn 4 cm khi xìu hoặc 8 cm khi cương mới coi là dương vật nhỏ, có thể nghi ngờ đến tình trạng dương vật bị lún vùi hoặc thiếu hụt hormone dẫn đến dậy thì muộn, thường có kèm nhiều biểu hiện kèm theo như chậm phát triển chiều cao, không mọc lông, vỡ giọng, tinh hoàn nhỏ...Còn nếu cháu đã đầy đủ dấu hiệu dậy thì, dương vật cũng ở trong mức trung bình thì không phải lo ngại gì. Bây giờ cháu 18 tuổi rồi nên thường từ độ tuổi này trở đi sự phát triển dương vật sẽ rất hạn chế hoặc không phát triển thêm nữa đâu cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe và luôn tự tin!