Buồng trứng có khối echo trống sau khi dùng tránh thai?
Thưa bác sĩ,
Sau khi có quan hệ không an toàn, em mới bắt đầu dùng thuốc ngừa thai hằng ngày. Em đã dùng hết hai vỉ loại 21 viên mỗi khi uống hết vỉ thuốc thì em có hiện tượng ra máu kéo dài 3-4 ngày. Sau lần quan hệ cuối 2 tháng em có đi siêu âm đầu dò thì kết quả lòng tử cung không có gì bất thường buồng trứng phải không u. Tuy nhiên buồng trứng trái của em lại có một khối echo trống kích thước 14*13.5mm, nội mạc tử cung dày 7mm. Em muốn tư vấn rằng không biết em có thai hay không ạ? Và khối echo trống em siêu âm có phải em đang bị bệnh gì hay không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Buồng trứng có khối echo trống sau khi dùng tránh thai?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình chúng tôi. Được biết sau khi dùng hết hai vỉ tránh thai 21 viên, em có đi siêu âm đầu dò thì nhận được kết quả: Lòng tử cung không có gì bất thường và có một echo trống ở buồng trứng trái. Với kết quả này em đang băn khoăn mình có thai hay không? Và khối echo trống có phải là dấu hiệu bất thường hay không? thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này cho em.
Hầu hết các trường hợp phụ nữ mang thai, khi siêu âm bác sĩ sẽ nhìn thấy một túi thai ở trong lòng tử cung. Vì vậy, với trường hợp em siêu âm đầu dò mà lòng tử cung không có gì bất thường, không có túi thai thì đã cho thấy khả năng em mang thai sẽ là không có. Còn về khối echo trống có kích thước 14x13.5mm ở buồng trứng trái của em rất có thể chỉ là hình ảnh nang trứng bình thường mà thôi. Nang trứng là một tế bào hình cầu, bên trong có chứa phôi và giao tử. Mỗi tháng người phụ nữ sẽ có một nang trứng phát triển trội lên thành nang trứng trưởng thành và rụng để chuẩn bị cho quá trình thụ tinh. Nang trứng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể em, không phải là dấu hiệu bất thường hay bệnh lý. Thông thường, nang trứng sẽ rụng khi có kích thước từ khoảng 20-28mm. Nhưng khi em dùng thuốc tránh thai hàng ngày, sự phát triển của nang trứng sẽ bị chậm lại hoặc không xảy ra nhằm ngăn chặn quá trình rụng trứng và thụ thai ở trong cơ thể của em. Muốn chắc chắn hơn thì em có thể siêu âm kiểm tra lại sau khoảng 1-3 tháng để kiểm tra xem nang trứng có biến mất đi hay không.
Thuốc tránh thai hàng ngày vỉ 21 viên được bào chế và đóng gói để phụ nữ dùng theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn (28 ngày) nên sau khi uống hết 21 viên trong 7 ngày nghỉ em sẽ xuất hiện tình trạng ra máu như một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, cho nên em không cần phải lo ngại về điều này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!