Buồng trứng có nhiều nang nhỏ ảnh hưởng ra sao tới việc sinh sản ?
Xin chào bác sĩ ạ!
Em năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình và sinh được một bé gái năm 2017 ạ. Năm nay, em có mong muốn sinh con tiếp. Tháng 3, em đi canh trứng và sinh hoạt vợ chồng theo thời gian bác sĩ chỉ dẫn nhưng chưa có em bé. Các tháng sau đó kinh nguyệt từ ngày 27, 28 âm đến mùng 5 hết. Tháng này, từ mùng 7 âm có sinh hoạt vợ chồng thường xuyên nhưng từ 15 âm đến hôm nay là 21 âm em bị ra máu, mỗi ngày ra ít. Hôm nay, em đi siêu âm bác sĩ nói “ hai buồng trứng có nhiều nang nhỏ”. Em rất lo lắng không biết ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh sản ạ ? Em ở nam định nên kính mong bác sĩ chỉ giúp khám ở bệnh viện nào tại Hà Nội để sớm có em bé ạ.
Em cảm ơn bác sĩ ạ!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn vì đã tin tưởng và chia sẻ những khúc mắc của mình đến với chương trình www.cuasotinhyeu.vn.  Tình trạng buồng trứng có nhiều nang nhỏ hay buồng trứng đa nang là một hội chứng do rối loạn cân bằng Hormone, khiến cho có nhiều nang trứng cùng phát triển trong buồng trứng nhưng lại không trưởng thành và không rụng. Khi trứng không trưởng thành và không rụng sẽ có thể dẫn tới nguy cơ khó có con hoặc vô sinh, với các biểu hiện kinh thưa, số lượng kinh ít.
Nguyên tắc điều trị chung đối với tình trạng buồng trứng có nhiều nang nhỏ là gây phóng noãn. Tùy theo nguyện vọng của người bệnh muốn có thai hay không mà sẽ lựa chọn cách thực hiện khác nhau. Trong trường hợp chưa muốn có thai thì nữ giới sẽ được điều trị kích thích phóng noãn. Khả năng thành công của phương pháp điều trị này sẽ phụ thuộc vào độ dày của vỏ buồng trứng và mức độ đáp ứng thuốc của từng cá thể. Trong thời gian này phụ nữ vẫn có thể mang thai nên sẽ cần áp dụng các biện pháp ngừa thai ( không dùng thuốc tránh thai vì gây ức chế phóng noãn ).
Còn như trường hợp của em là muốn sớm có con thì sẽ được điều trị bằng phương pháp kích thích buồng trứng bằng thuốc, khi có nang trứng trưởng thành, sẽ được hướng dẫn qh. Sau không quá 6 chu kỳ, nếu không có thai thì sẽ cần phải sử dụng các phương hỗ trợ sinh sản nhân tạo như lấy t.trùng chồng lọc rữa bơm vào buồng tử cung hoặc thụ tinh trong ống nghiệm. Để giúp cho việc có con của mình được mau chóng thuận lợi, vợ chồng em có thể đi đến các bệnh viện uy tín ở Hà Nội như bệnh viện Bưu Điện, bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội...
Chúc em và gia đình sức khỏe.
Chỉ "cọ xát" bên ngoài với bạn trai thì có mang thai được không ?
Năm nay cháu đã được 18 tuổi. Thời gian vừa rồi cháu và bạn trại đã có cọ xát một chút giữa dương...
yêu người có gia đình, sắp ly hôn, đòi chia tay, thử thách tình cảm
Mình và anh ấy đều có gia đình, gần đây hôn nhân của mình sắp đi đến việc li dị. Quen nhau được...
màng trinh, ngã xe, quan hệ, tình dục, lần đầu, ra máu, cuasotinhyeu
Em năm nay 20 tuổi và có quan hệ lần đầu hôm 2/6 và có ra máu trong lúc quan hệ. Cảm giác là đau...
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, san sẻ, niềm tin, tin tưởng
Bình thường, vì lịch học và thời gian trong môi trường công an khắt khe nên bọn em rất ít có thời...
sùi mào gà, 2 tháng, q.h không lành mạnh, mụn thịt, súp nơ, hồng trắng, nam giới,cuasotinhyeu
Cháu là nam 24 tuổi. Gần đây dương vật cháu nổi một nốt mụn thịt ở thân dương.v, không đau và...
Dựa vào kết quả sinh thiết để xác định giai đoạn....
Em có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Em có mẹ xét nghiệm sinh tiết ở viện ung bướu. Kết...
viêm phụ khoa, do vi khuẩn, viêm âm đạo, loét âm đạo, cuasotinhyeu
Khoảng 1 tuần nay cháu bị ngứa ở môi lớn. Phía trong môi lớn của cháu có các vùng đỏ, nhầy giống...
Nội dung khác
bất ngờ, người đồng tính, dối trá, giới tính, cửa sổ tình yêu.
Chia sẻ với báo chí, người bố nói muốn sống đúng với con người thật của mình, hơn 20 năm che giấu...
09:02 - Tin tức
thời gian, kết thúc, ứng xử, níu kéo, thay đổi, tình cảm, tổn thương, đau khổ, cua so tinh yeu
...bây giờ anh cảm thấy khi anh làm việc gì cho em là vì anh sợ em giận hơn là anh muốn em vui,...
10:14 - Tâm sự
Bác sĩ Nhi khoa, kiến thức, bị thủy đậu, cửa sổ tình yêu.
Theo TS.BS Nguyễn Văn Lâm, trẻ bị thủy đậu cần bổ sung thêm vitamin C và nhỏ mũi 2 lần/ngày.Thủy...
11:02 - Tin tức
Phòng thừa cân, béo phì, dinh dưỡng, lối sống lành mạnh, cua so tinh yeu
Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh và lối sống ít vận động đã khiến tỷ lệ thừa cân béo phì và các...
10:35 - Tin tức
Nối ống dẫn tinh, thắt ống dẫn tinh, tinh trùng, triệt sản nam
Triệt sản nam là hình thức can thiệp bằng cách thắt và cắt ống dẫn tinh chặn đường đi của tinh...
10:00 - Kiến thức
yêu thương, yêu thương bản thân, cách yêu thương bản thân, tình yêu gia đình
Làm việc chăm chỉ để thể hiện tình yêu cuộc sống, môi trường và mọi người xung quanh nhưng đôi...
09:05 - Tin tức
Loạt món ăn nóng hổi cho mùa lạnh
Trong những ngày nền nhiệt giảm mạnh, bạn nên chọn xôi, các loại bún nước, cháo sườn sụn... để...
14:35 - Tin tức
Da xấu: 8 lý do gây hại cho da có thể bạn chưa từng nghĩ tới
Da xấu là tình trạng đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những nguyên nhân làm da mất đi vẻ...
14:27 - Tin tức
Vợ chồng cùng nhau cố gắng trong cuộc sống để đến giờ coi như tạm ổn. Nói về chồng em thì em...
16:05 - Tâm sự