Buồng trứng đa nang là phải có triệu chứng vô kinh?
Em chào bác sỹ, em tên H, năm nay em 25 tuổi, kinh nguyệt bình thường của em thì không đều, có thể có tháng 30 ngày ra kinh 1 lần, có những tháng 35-40 ngày. Tuy nhiên em thấy thì mỗi tháng em cũng có 1 lần. Tuy nhiên khi em đi khám thì bác sỹ soi xong bảo là em có nhiều nang nhỏ ở hai buồng trứng, kết luận là buồng trứng đa nang. Em tìm hiểu thì những người bị bệnh buồng trứng đa nang thường vô kinh, nhưng em vẫn có kinh mỗi tháng 1 lần thì có phải em bị buồng trứng đa nang không
kinh nguyệt, rối loạn, sinh sản, cuasotinhyeu, buồng trứng đa nang
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn. Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường qua kiểm tra nội tiết sẽ thấy có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.
Triệu chứng lâm sàng thường gặp là rối loạn kinh nguyệt  có thể là kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh là những rối loạn về kinh nguyệt thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang, tùy mức độ bệnh mà kinh nguyệt có sự rối loạn từ nặng đến nhẹ. Do đó theo như em biết buồng trứng đa nang là phải vô kinh là không đúng em nhé, hiện tượng của em bây giờ cũng là rối loạn kinh nguyệt, kinh không đều rồi.  Ngoài ra có thể có biểu hiện rậm lông, mụn, rụng tóc, béo phì ...
Hiện nay chưa có phương thức điều trị đặc hiệu cho buồng trứng đa nang. Việc điều trị thay đổi theo mục đích là điều trị để ổn định nội tiết hay điều trị vô sinh. Nếu ở bệnh nhân không có nhu cầu có con, có thể dùng một số thuốc nội tiết để làm giảm các triệu chứng của hội chứng này như kinh không đều, rậm lông … hay ngăn ngừa sự xuất hiện của một số nguy cơ lâu dài sau này như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư nội mạc tử cung, cao huyết áp khám và theo dõi định kì 6 tháng hoặc 1 năm. Nếu sau khi lập gia đình 1 đến 2 năm mà em không có thai cần đi khám để được dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn. Bên cạnh các phương thức điều trị nội khoa, có thể tiến hành mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng để điều trị vô sinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!