Cả hai vợ chồng bị cảm cúm khi quan hệ, nếu mang thai có sao không?
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi vợ chồng em quan hệ khi cả 2 bị cảm cúm trong khi đó vợ em gần đến ngày rụng trứng. Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu vợ em mang thai trong thời kì này thì thai nhi có ảnh hưởng gì không ạ?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Trong 3 tháng đầu nếu mẹ bị cúm do virus, quai bị, rubella, thủy đậu,... thì mới lo sợ thai nhi bị dị tật, còn nếu cảm cúm thông thường, cảm cúm do thời tiết thì sức khỏe thai nhi cũng sẽ được đảm bảo. Không rõ vợ chồng em bị cảm cúm do nguyên nhân thời tiết hay do nguyên nhân nào?
Đối với trường hợp bị cảm cúm do virut thì do ba tháng đầu  thì có thể gây nên các dị tật thai nhi do 3 tháng đầu là thời gian mà các cơ quan, bộ phận của thai nhi đang ở trong giai đoạn hình thành những bước đầu tiên. Em không nên quá lo lắng, bởi không phải hai vợ chồng cứ quan hệ ngày rụng trứng là chắc chắn sẽ mang thai và cũng có thể hai vợ chồng bị cảm cúm do nguyên nhân  thời tiết... Để tránh phải lo lắng như hiện tại thì trước khi có kế hoạch có con khoảng 3 tháng thì hai vợ chồng nên đi tiêm phòng đầy đủ.
Chúc hai em khỏe mạnh.