Các cách để tăng nồng độ testosterone một cách tự nhiên là gì ?
Em chào bác sĩ !
Em nam 30 tuổi đã có gia đình. Vừa rồi em có làm xét nghiệm nồng độ testosterone ở bệnh viện tuyến trung ương ở Hà Nội thì là 10nmol/l, các chỉ số khác và tinh dịch đồ cũng nằm trong ngưỡng bình thường ạ. Bác sỹ kê adamplus uống hai tuần, em đi xét nghiệm lại thì nồng độ testosterone lên 12nmol/l. Sau đấy bác sỹ kê loại gel bôi để tăng nồng độ testosterone lên. Nhưng em còn băn khoăn vì có nhiều tác dụng phụ nên em chưa sử dụng. Liệu việc bổ sung này là một lần hay là mãi mãi ạ ? Ngoài ra còn cách nào tăng nồng độ testosterone tự nhiên không ạ ? Siêu âm tinh hoàn của em một bên là 7,6gr, một bên là 9gr. Vậy tinh hoàn của em có bé không ạ ? Và việc qh, lúc em x.tinh khi ra khỏi â.đ thì phải mất 2 đến 3 giây em mới x.tinh. Như vậy có bình thường không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Chúng tôi xin cảm ơn em vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Xét nghiệm testosterone kiểm tra mức độ của hormone nam (androgen) trong máu. Testosterone ảnh hưởng đến các tính năng và sự phát triển tình dục. Ở nam giới, nó được tạo ra với số lượng lớn bởi tinh hoàn. Một nam giới bình thường sẽ có mức testosterone dao động trong khoảng 10-35 nmol / L. Như vậy nồng độ testosterone của em hiện tại đang ở trong ngưỡng bình thường, chứng tỏ việc điều trị của em đã có hiệu quả tốt. Việc sử dụng thuốc để tăng testosterone sẽ được chỉ định khi nam giới có nồng độ testosterone thấp hơn với ngưỡng bình thường. Khi đã về ngưỡng bình thường nam giới có thể không cần phải sử dụng thêm thuốc nữa, thay vào đó là chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
Một nam giới bình thường sẽ có trọng lượng trung bình mỗi bên khoảng 8-12gram, dài từ 4 - 5cm. Như vậy, với trọng lượng tinh hoàn hiện tại của em hiện tại thì không phải quá là bé, em có thể yên tâm. Còn chuyện khi qh thì sau khi ra khỏi â.đ khoảng 2 - 3 giây em mới có sự x.tinh là do em kiềm chế hay là do phản xạ tự nhiên của cơ thể. Nếu là do phản xạ tự nhiên của cơ thể thì sẽ là tương đối an toàn cho sức khỏe của em. Còn nếu là do em cố gắng kiềm chế, thì em nên hạn chế việc làm này. Bởi nếu thực hiện việc này trong một thời gian dài có thể khiến cho khả năng ham muốn tình.d của em giảm xuống một cách đáng kể.
Thực ra, việc tăng testosterone ở nam giới một cách tự nhiên không phải là điều quá khó khăn, quan trọng là phải có sự quyết tâm và kiên trì. Đầu tiên có thể kể đến các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên để kích thích tăng cường nội tiết tố nội sinh của cơ thể, có thể tham khảo bác sỹ hoặc dược sỹ . Ngoài ra em có thể tham khảo và áp dụng các phương pháp như thường xuyên tập thể dục hàng ngày, tập tạ, bổ sung đủ lượng protein, chất béo, carbohydrates thông qua các thực phẩm như cá, các loại thủy hải sản, dầu cá, vừng, hạt chia, hạt lanh, dầu thực vật, thịt, trứng, sữa...., tăng cường bổ sung vitamin D, B và kẽm, hạn chế tối đa những căng thẳng không đáng có ( căng thẳng dài hạn sẽ dẫn đến sự giảm testosterone ), ngủ đủ giấc ( ngon giấc thì càng tốt ), sử dụng các loại thảo dược có tác dụng testosterone.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Testosterone với sinh lý sinh sản của nam giới.