Các cách tự nhiên giúp tăng testosterone ở nam giới
Chào bác sĩ!
Em là nam, năm nay 23 tuổi. Ngày 03/06 em có đi khám nam khoa tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Em xét nghiệm về các bệnh xã hội và bác sĩ có cho xét nghiệm máu tổng thể luôn ạ. Kết quả là testosterone của em rất thấp (7,09 mmol/L) và có hẹn 2 tuần sau tái khám kiểm tra lại testosterone và xét nghiệm tinh dịch đồ. Vì là sinh viên không có điều kiên nên em chưa đi khám lại được. Trước đây em cũng hay căng thẳng, suy nghĩ nhiều và đỉnh điểm là từ 28/04 đến nay em có nguy cơ về bệnh xã hội nên stress nặng, ngủ rất ít. Đến 11/06 kết quả PCR mười hai tác nhân gây bệnh đều âm tính. Bác sĩ cho em hỏi với kết quả testosterone lần đầu như vậy đã chính xác chưa? Có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của em không ạ? Em stress như vậy thì có ảnh hưởng đến testosterone không? Có cách nào cải thiện testosterone một cách tự nhiên không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
Các cách tự nhiên giúp tăng testosterone ở nam giới
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi rất hiểu cho những lo lắng hiện giờ của em khi nhận được kết quả xét nghiệm nồng độ testosterone đang ở ngưỡng thấp. Với sự suy giảm nội tiết tố này thì em có khả năng khắc phục được hay không? thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc này của em.
Nội tiết testosterone được coi là một trong những yếu tố quyết định về khả năng sinh lý và sinh sản của nam giới. Bình thường, ở nam giới nồng độ nội tiết tố này sẽ dạo động trong khoảng từ 9-38 mmol/L. Sự suy giảm nồng độ testosterone như em đang gặp phải hiện giờ, nếu không được khắc phục kịp thời có thể làm giảm số lượng, chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản của em. Tuy nhiên, em đừng nên quá lo lắng, việc cải thiện và tăng testosterone một cách tự nhiên ở nam giới không phải là điều quá khó khăn. Khi em còn trẻ thì việc cải thiện nồng độ testosterone thường sẽ dễ dàng hơn.
Tâm lý căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới bị suy giảm nội tiết tố testosterone. Vì vậy muốn cải thiện tình trạng sức khỏe hiện giờ của mình thì việc đầu tiên em cần phải làm đó là loại bỏ đi những căng thẳng, lo lắng không đáng có và thay vào đó là một tâm lý thoải mái, vui vẻ. Muốn vậy em hãy tạo cho mình thói quen tập thể dục đều đều đặn khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày, không thức khuya, ngủ đủ giấc, dành thời gian thư giãn tinh thần bằng cách nghe nhạc, đọc sạch, nói chuyện với bạn bè hoặc người thân, tham gia các hoạt động xã hội, mỉm cười nhiều hơn mỗi ngày... Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây suy giảm testosterone ở nam giới. Cho nên để khắc phục sự suy giảm testosterone em nên có một chế độ ăn uống điều độ và khoa học, không nên bỏ bữa, tăng cường ăn các loại hải sản, rau xanh và trái cây tươi, uống đủ nước,...
Nhìn chung, nồng độ testosterone hiện giờ của em vẫn có thể cải thiện được nếu như em có những thói quen sống khoa học và lành mạnh. Cho nên em hãy cố gắng kiên trì áp dụng để duy trì lượng testosterone ổn định và đảm bảo sức khỏe sinh sản về sau này. Sau khi áp dụng những thói quen này một thời gian khoảng 3-6 tháng, em có thể đi xét nghiệm kiểm tra để xem lượng testosterone của mình đã được cải thiện hay chưa, từ đó có những bước chăm sóc sức khỏe phù hợp tiếp theo.
Chúc em sức khỏe!