Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng dạng nước
Chào chương trình,
Em năm nay 28 tuổi. Sau khi sinh bé được hai tháng thì em thấy đau gò gò ở bên bụng phải nên có đi khám và phát hiện thấy u nang nước có vách ở buồng trứng bên phải kích thước 68x54mm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em nên điều trị bằng phương pháp nào ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ!
Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng dạng nước
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Qua câu hỏi gửi về, chúng tôi biết được em đang muốn chúng tôi tư vấn về hướng điều trị tình trạng u nang nước có vách ở buồng trứng bên phải mà mình đang gặp phải hiện giờ. Và để giải đáp thì trước tiên chúng tôi muốn em biết được một số thông tin cơ bản về tình trạng u nang buồng trứng dạng nước này.
U nang buồng trứng được chia làm hai loại chính dó là u nang cơ năng và u nang thực thể, dạng u nang nước mà em gặp phải được xếp vào nhóm u nang thực thể. U buồng trứng dạng nước thường là một túi nang bên trong có chứa dịch lỏng kèm một hoặc nhiều thùy. Phần lớn những u nang này đều là lành tính, ít ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, khối u nang sẽ phát triển ngày càng lớn hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vỡ nang, xoắn nang,... ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và khả năng sinh sản.
Kích thước u nang nước của em hiện giờ là khá lớn nên thường cần phải có sự can thiệp điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh, tính chất, vị trí u nang, tình trạng sức khỏe thể chất của em,... Với u nang nước, trong nhiều trường hợp khi phát hiện khối u còn nhỏ, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị u nang bằng các loại thuốc nội tiết và theo dõi sự thay đổi kích thước nang trong suốt thời gian dùng thuốc. Còn với những trường hợp khối u đã phát triển lớn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và chu kỳ kinh nguyệt, có nguy cơ gây ra các biến chứng đáng lo ngại thì sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi bóc tách khối nang, vì nếu để nang tự vỡ sẽ rất nguy hiểm. Việc bóc tách khối u phần lớn đều không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ về sau. Nên nếu có được bác sĩ chỉ định phương pháp này em cũng không nên quá lo lắng.
Về việc điều trị u nang buồng trứng dạng nước, chúng tôi khuyên em tốt nhất nên tham khảo và làm theo đúng những chỉ dẫn mà bác sĩ đã đưa ra nhằm tránh những biến chứng không đáng có về sau. Tình trạng u nang buồng trứng sau khi điều trị có thể tái phát trở lại nếu như cơ thể em thường xuyên bị rối loạn nội tiết. Vì vậy, muốn việc điều trị có hiệu quả cao và ngăn ngừa sự tái lại của bệnh em nên nhớ chăm sóc sức khỏe của mình thật là tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.
máu trinh, máu kinh nguyệt, màng trinh, màu sắc, số lượng máu ra, niêm mạc tử cung, cuasotinhyeu
Em với bạn trai có gần gũi với nhau nhưng chỉ bên ngoài chứ chưa thật sự vào sâu bên trong và...
Có thể cho trẻ bú lại sau khi đã cai sữa gần được 2 tháng không ?
Em mới sinh con được 3 tháng. Vì một vài lý do nên em đã cai sữa mẹ cho bé được gần 2 tháng rồi ạ...
màng trinh, quan hệ, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, cuasotinhyeu
Em xin hỏi: có trường hợp nào đã quan hệ nhiều lần mà không rách màng trinh không ạ? Dương vật...
vợ cũ, ly hôn, con riêng, ghen tị, tự ti, quá khứ, hiện tại, cửa sổ tình yêu
Nhiều lúc em thấy bản thân khó chịu khi anh nói phải về sớm với con, hôm nay phải ngủ với con,...
ọc sữa, sữa ngoài, bế bé, ọc sữa, bình thường, sinh mổ, trẻ sơ sinh, cuasotinhyeu
Hiện bé nhà em nay đã được 5 tháng tuổi, mà từ lúc sanh tới bây giờ bé bú sữa ngoài hoàn toàn....
xuất tinh sớm, nam khoa, quan hệ, thời gian, cuasotinhyeu
em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn gái. Em quan hệ mỗi lần được 7-8...
tỏ tình, chưa chấp nhận, nắm tay, hẹn yêu, tăng cân, phải béo lên
Trong buổi hẹn đó em có tỏ tình thì nhận được lời từ chối, cô ấy nói rằng bây giờ thì hơi vội...
Nội dung khác
vợ nói dối, chụp ảnh nude, với người cũ, ngoại tình nhiều lần, nói dối nhiều
Yêu nhau được hơn một tháng thì cô ấy rủ em quan hệ. Lúc quan hệ thì em biết vợ em không còn...
16:05 - Tâm sự
chia tay, nuối tiếc, không hiểu nhau, không công khai, không thực sự yêu
Sao những việc muốn làm, những lời muốn nói em lại không thể nói ra. Mặc khác, nếu nghĩ đến thực...
12:38 - Tâm sự
Tẩy nốt ruồi, tại nhà, đơn giản, nguyên liệu tự nhiên, cua so tinh yeu
Được chiết xuất từ hạt cây thầu dầu có màu vàng nhạt, đây là loại dầu có khả năng kháng vi khuẩn...
14:02 - Tin tức
thích được yêu, sợ yêu, lo cho sự nghiệp, du học, yêu xa, băn khoăn
Trong khoảng thời gian 2 tháng là lúc em còn bị kẹt ở nước ngoài do dịch Covid và chưa có thể về...
14:05 - Tâm sự
bột mì loại ít gluten, thịt heo, bí quyết chế biến thịt
Cách chế biến thịt nạc thơm ngon, không khô cứng, dễ ăn cả nhà đều thích. Chỉ với vài bước đơn...
13:35 - Tin tức
'Búp bê Tân Cương' gây sốt với tạo hình mỹ nữ
Tạo hình của Cáp Ni Khắc Tư trong phim 'Xích Hồ Thư Sinh' được chia sẻ rộng rãi trước...
12:05 - Tin tức
Hành trình tình yêu hơn 70 năm của người đàn ông là "sức mạnh và sự chống đỡ" của Nữ hoàng Anh: "Công việc đầu tiên, thứ hai và cuối cùng của tôi là không bao giờ làm cho vợ thất vọng"
Trong suốt cuộc đời, Hoàng thân Philip luôn đồng hành cùng Nữ hoàng Anh trong các chuyến công du...
08:35 - Tin tức
lãnh cảm tình dục nữ, biểu hiện của lãnh cảm tình dục nữ, nguyên nhân gây lãnh cảm tình dục nữ, điều trị lãnh cảm tình dục nữ, trao đổi với chồng trong chuyện tình dục, trị liệu tâm lý
Lãnh cảm tình dục nữ là tình trạng người phụ nữ không cảm thấy hoặc gần như không có hứng thú gì...
07:00 - Kiến thức