Cách chữa mụn cứng ở vùng kín?
Chào bác sĩ em có mọc mụn cứng ở vùng lông mu. Em có hỏi qua bác sĩ thì bảo nó có thể là do viêm lang lông, mụn do mặc quần chật, không vệ sinh đúng cách... Và nó không có trở ngại gì cả. Nhưng có cách nào để triệt nó đi không ạ? Em cảm ơn.

Chào em!
Như em đã tham khảo ý kiến bác sĩ thì nguyên nhân của mọc mụn cứng vùng kín có thể đó là mụn trứng cá, mụn nhọt, viêm nang lông... và để điều trị khỏi tình trạng này thì em nên đến khám trực tiếp bác sĩ chuyên khoa phụ sản để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, từ đó mới có phương pháp điều trị đặc hiệu.
Ngoài ra chế độ chăm sóc vệ sinh hàng ngày cũng góp phần cải thiện tình trạng như chế độ vệ sinh đúng cách, không thụt rửa quá sâu, sử dụng các dung dịch vệ sinh phù hợp, không gây kích ứng, không mặc quần quá chật, lựa chọn các loại vải thấm hút mồ hôi, kết hợp chế độ ăn lành mạnh tăng cường rau xanh, củ quả, hạn chế các đồ uống có ga, các chất kích thích... và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc em sức khỏe!