Cách điều trị hiệu quả cho viêm lộ tuyến mức độ 2
Thưa bác sĩ,
Em đã có một bé 4 tuổi. Em có đi khám phụ khoa, bác sĩ kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 (chấm acid acetic không thấy bất thường. Chấm lugol không bắt màu ở lỗ cổ tử cung). Bác sĩ chỉ định cho em đốt luôn. Làm xét nghiệm em bị viêm phần phụ do nấm .Em muốn hỏi là em đốt luôn như vậy có tốt không ạ? Vì em đọc nhiều thông tin bảo bị viêm lộ tuyến độ 3 mới nên đốt và phải điều trị viêm trước.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ!
Cách điều trị hiệu quả cho viêm lộ tuyến mức độ 2
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo như thông tin chia sẻ, hiện em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 và nấm phụ khoa. Với tình trạng này bác sĩ có chỉ định em tiến hành đốt diệt tuyến luôn nhưng em vẫn băn khoăn về chỉ định này do đọc được thông tin viêm lộ tuyến độ 3 mới nên đốt và phải điều trị viêm trước. Điều băn khoăn này của em chúng tôi xin chia sẻ như sau:
Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 là một tình trạng cho thấy diện tích vùng bị viêm, tổn thương đã chiếm 1/3 đến 2/3 diện tích lộ tuyến. Ở mức độ này em sẽ dễ gặp phải các biến chứng như nấm, viêm tắc vòi trứng hay viêm cổ tử cung... Cho nên ở mức độ này em sẽ cần phải điều trị sớm, nếu không khi chuyển sang viêm mức độ 3 việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, biến chứng cũng nhiều hơn.
Về việc điều viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe và mong muốn của em, bác sĩ cho thể cho em đặt thuốc, kết hợp uống thuốc (nếu cần) để hết viêm nhiễm sau đó mới áp dụng phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Như vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp đốt để điều trị, không chỉ riêng độ 3. Tuy nhiên, đốt diệt tuyến là một phương pháp có xự xâm lấn nên em vẫn có thể có nguy cơ gặp phải một số biến chứng sau thủ thuật như cổ tử cung bị xơ cứng, bít hẹp... Cho nên nếu chưa sinh con hoặc chưa có đủ số con mong muốn thì em nên cân nhắc về phương pháp điều trị này. Nếu phải bắt buộc phải đốt thì em nên đi đến những bệnh viện chuyên khoa lớn, uy tín để thực hiện thủ thuật này.
Chúc em sức khỏe!