Cai sữa cho con 1 năm rồi mà ngực lại nổi cục cứng cương lên
Em đặt vòng được hơn 1 năm rồi, kinh nguyệt đều đặn, lần nay không hiểu sao đã trễ 10 ngày mà thử que 1 vạch đậm, trong khi đó em đã sinh 2 cháu rồi, cai sữa bé sau là hơn 1 năm nay ngực em không có gì mà giờ lại có cục gì đó, nó cương lên, hay chóng mặt đau đầu nữa không biết em bị sao bác sĩ tư vấn cho em với ạ, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
đặt vòng, trễ kinh, sinh con, cai sữa, ngực nổi cục, cương lên, đau đầu, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Rất nhiều người phụ nữ có vòng kinh rất đều đặn nên khi thấy ra kinh chậm hay sớm hơn một vài ngày sẽ khiến chị em lo lắng. Vòng kinh của người phụ nữ chịu ảnh hưởng nội tiết từ trục nội tiết Dưới đồi – Tuyến yên – Buồng trứng, vì thế bất cứ một lý do gì khiến trục nội tiết này hoạt động không bình thường cũng có thể khiến vòng kinh của người phụ nữ chịu ảnh hưởng ít nhiều, đôi khi một vài vòng kinh có hơi trục trặc một chút cũng là một chuyện hết sức bình thường mà thôi.
Vòng tránh thai có hiệu quá tránh thai rất cao, nhưng không phải là tuyệt đối, vì thế vẫn có những trường hợp người phụ nữ vừa có vòng mà vẫn mang thai. Em đã thử thai chỉ có một vạch thì có nghĩa là em không mang thai, em có thể theo dõi kinh nguyệt của mình thêm 5 – 7 ngày nữa, nếu vẫn chưa thấy kinh trở lại thì hãy đi khám chuyên khoa phụ để bác sĩ điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé.
Hiện tượng em sờ thấy nổi cục ở vú kèm theo hiện tượng cương đau thì em cần phải đi siêu âm xem “cục” đó có phải là khối u xơ hay u nang tuyến vú hay không, và hiện tượng cương đau ngực này có liên quan đến kinh nguyệt hay là nguyên nhân do những bệnh lý khác nữa. Từ kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ có những điều chỉnh và tư vấn hợp lý cho em.
Còn vấn đề chóng mặt đau đầu thì em cần xem lại chế độ ăn uống sinh hoạt của bản thân xem có vấn đề gì không? Ví dụ như: Ăn uống thiếu chất, làm việc quá sức, hay mất ngủ, nghỉ ngơi không đủ.... Nếu em đã điều chỉnh những vấn đề trên nhưng hiện tượng hoa mắt chóng mặt vẫn tồn tại thì tôi khuyên em nên đi kiểm tra xem bản thân có bệnh lý nào không.
Chúc em mạnh khỏe!