Cần "bí quyết" gì để sớm có em bé?
Chào chuyên gia Tôi năm nay 27 tuổi vừa mới lập gia đình được 6 tháng Tôi và vợ tôi đã biết nhau từ thời thanh mai trúc mã đã quá hiểu nhau nên đã tiến tới hôn nhân Sau khi lấy nhau tôi và vợ tôi dự định sẽ có em bé ngay vì kinh tế gia đình cũng rất ổn định rồi Mà từ nhỏ đến lớn tôi không biết làm cách nào để nhanh có em bé, chỉ nghe ba mẹ nói ngủ với nhau thường là có con nhưng suốt thời gian gần đây tôi và vợ làm vậy thường xuyên mà đâu có gì đâu Vậy gia đình nhỏ của tôi phải làm gì để đón nhận thêm một thành viên mới ạ? Vậy tôi phải làm sao xin chuyên gia giúp tôi một ý kiến ạ!
Cần "bí quyết" gì để sớm có em bé?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua thư của bạn gửi tới chương trình chúng tôi được  biết bạn và vợ mới kết hôn, gia đình hiện đang rất mong con, mong cháu nhưng vẫn chưa có. Điều này làm bạn vô cùng băn khoăn, trăn trở, liệu có vấn đề gì bất thường ở sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng hay cần phải có "bí quyết" thế nào để sớm có bé hay không. Chúng tôi sẽ giải đáp điều này cho bạn như sau:
Bình thường trong mỗi một chu kỳ kinh của người phụ nữ sẽ có trứng rụng một lần, đa phần trứng sẽ rụng vào thời điểm giữa chu kỳ kih kinh nguyệt, nhưng cũng có một nhóm phụ nữ có trứng rụng bất thường hoặc những người kinh nguyệt không đều thì rất khó có thể xác định thời gian rụng trứng. Ví dụ như, chu kỳ của vợ bạn kéo dài khoảng 28-32 ngày (tính từ ngày đầu tiên có kinh của chu kỳ này, đến ngày trước ngày có kinh của chu kỳ sau) thì được coi là chu kỳ bình thường. Khi này trứng của vợ bạn sẽ có khả năng rụng vào khoảng ngày thứ 11-18, khi rụng trứng vợ bạn sẽ thấy có thể tăng tiết dịch phần phụ, đau âm ỉ bụng dưới, ra dịch nhầy trắng trong dai như lòng trắng trứng, ... Nếu nắm bắt được thời điểm này để sinh hoạt vợ chồng thì tỷ lệ có thai là cao nhất. Bởi vì để có em bé thì cần có sự gặp gỡ giữa t.inh tr.ùng và trứng, mà trứng của phụ nữ sau khi rụng chỉ tồn tại được trong khoảng 24h, còn "tinh binh" thì có thể tồn tại từ 48-72h sau khi xâm nhập, sau đó chúng đều tự tiêu biến đi mất. Tuy nhiên, như nói ở trên, cũng có những trường hợp trứng rụng ở gần đầu hoặc gần cuối chu kỳ, nên những thời gian khác hai bạn vẫn cứ nên sinh hoạt bình thường, mỗi tuần khoảng 2-3 lần. Sau mỗi lần sinh hoạt vợ bạn nên nằm thêm khoảng 30 phút nữa để tăng khả năng thụ thai.
Ngoài ra, nếu hai bạn có điều kiện có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai để xem có vấn đề bất thường gì hay không. Bởi vì bên cạnh việc nắm bắt thời gian rụng trứng thì để có thai được chất lượng trứng và chất lượng ti.nh tr.ùng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Các bạn có thể thăm khám ở các bệnh viện phụ sản tuyến tỉnh trở lên, bời vì trong các bệnh viện này sẽ có khoa hỗ trợ sinh sản để kiểm tra sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng. Với vợ nên đi khám ở ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt, còn với chồng nên kiêng sinh hoạt từ 3-5 ngày trước khi đi khám để có kết quả chính xác nhất. Ngày nay, các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản, có thể gây ra vô sinh- hiếm muộn đang ngày càng gia tăng, và có thể xảy ra với bất cứ đối tượng nào, dù là người trẻ tuổi và sức khỏe tổng thể nói chung đều tốt, nên không thể chủ quan nghĩ rằng sức khỏe mình tốt thì sẽ không có vấn đề gì. Nếu phát hiện bất thường bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị thích hợp, và nếu khống có gì bất thường nhưng gia đình rất mong sớm có con thì bác sỹ sẽ tư vấn thêm về phương pháp siêu âm canh trứng để hai vợ chồng em thực hiện.
Chúc em sức khỏe!
khám phụ khoa, kết luận, viêm lộ tuyến, cổ tử cung, giai đoạn 3, cách điều trị, tối ưu, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi là em mới đi khám phụ khoa, bác sĩ có kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung...
da liễu, vảy nến, điều trị, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em bị bệnh vảy nến, chữa khoảng nửa năm nay mọc hết cả đầu, cả người, rất ngứa,
hiệu quả tránh thai, biện pháp, huyết trắng, cúaotinhyeu, đau bụng dưới, ra huyết
Em có quan hệ với bạn trai có dùng biện pháp an toàn và gần đây nhất là ngày 9/2 đến ngày 12/2...
kinh nguyệt, mang thai, sinh sản, ra máu, thử que, cuasotinhyeu
Nhưng lần này thấy lạ quá lại vừa qua hệ xong. Cả chồng và em đều mong là có tin vui nhưng vừa...
họ hàng, kết hôn cận huyết, mang thai, dị tật bẩm sinh,
Cụ thể là cụ ngoại của em và cụ ngoại của bạn trai em là hai anh em ruột, liệu em và bạn trai có...
Nội dung khác
Hoa hậu, tiểu vi, miss world, dự thi, cửa sổ tình yêu
Hoa hậu Tiểu Vy sẽ mang điệu múa chầu văn đến với Miss World 2018. Đây được xem là một tiết mục...
13:02 - Tin tức
vô sinh nam, giãn tĩnh mạch tinh, tinh trùng, cua so tinh yeu
PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, giãn tĩnh...
07:02 - Tin tức
hãng hàng không, giới trẻ Việt, quản lý thời gian, sự cầu tiến, cua so tinh yeu
10 năm sẽ trôi qua rất nhanh. Trong kế hoạch 10 năm ấy, những lựa chọn của các bạn, dù nhỏ nhặt,...
09:02 - Tin tức
tiêm phòng khi mang thai, lưu ý khi mang thai, tự kỷ, tiêm phòng cúm
Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Thụy Điển mới đây đã xác nhận rằng việc tiêm phòng cúm...
10:35 - Tin tức
đam mĩ, tiểu thuyết đam mĩ, đồng tính nam, hủ nữ, cua so tinh yeu
Biên Nhược Thủy (Sài Kê Đản), Tiệm quan tài số 7 (Niệm Tiểu Duệ) hay Người anh yêu (Doãn Gia)......
10:02 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Skincare, Kem dưỡng ẩm 2019, Chăm da mùa lạnh, cua so tinh yeu
Để bảo toàn nhan sắc thì chị em nên “né” 5 loại kem dưỡng ẩm sau đây. Theo lẽ thường tình, chăm...
19:05 - Tin tức
Những món kết hợp với tôm dễ biến thành "thuốc độc"
Tôm là một trong những loại hải sản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối...
10:35 - Tin tức
Bất ngờ siêu thị BigC đổi tên: Lý do vì sao?
Sau hơn 22 năm hoạt động, mới đây BigC Việt Nam cho biết, hệ thống đại siêu thị tiến hành tái...
12:55 - Tin tức
gamer, ham chơi, chồng ham chơi, tự tình, hôn nhân, hạnh phúc
Về phần tôi, tôi hết lòng yêu thương chồng, cố gắng lo toan công việc mặc dù cuộc sống vẫn rất...
12:05 - Tâm sự