Cần kiêng chuyện vợ chồng bao lâu sau khi cắt bỏ u xơ tử cung?
Chuyên gia cho tôi biết vợ tôi bị u xơ tử cung đã được cắt bỏ thì chuyện vợ chồng có được không ạ, khoảng thời gian từ khi cắt bỏ thì chuyện đó cần sau khoảng thời gian là bao nhiêu ngày ạ. Việc nữa là vợ tôi đã cắt bỏ được hơn một tháng mà vẫn thấy bị rong huyết ra bác sỹ cho tôi biết với ạ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Không rõ vợ chồng bạn năm nay bao nhiêu tuổi, đã có mấy con rồi? Khi đi khám và thực hiện phẫu thuật thì bạn có được bác sỹ trực tiếp tư vấn cho hay không? Theo như thông tin trong thư bạn gửi tới chương trình thì hiện vợ bạn đã mổ u xơ tử cung được 1 tháng và hiện tại vẫn đang bị rong huyết, bạn không biết bao lâu thì có thể sinh hoạt vợ chồng lại được. Về vấn đề này chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
U xơ  tử cung là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, đó là bệnh có những khối u mọc bất thường từ lớp cơ tử cung, nội mạc tử cung, kích thước và số lượng khối u có thẻ khác nhau tùy từng trường hợp, có người u xơ chỉ một khối có người bị đa u xơ, và có người kích thước chỉ vài milimet, nhưng cũng có người u xơ kích thước từ vài đến vài chục centimet. U xơ ít và ích thước nhỏ thường không cần điều trị. Tuy nhiên nếu u lớn thì bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật bóc tách u xơ, nếu đa u xơ và u xơ phức tạp, kích thước lớn, phụ nữ đã sinh đủ số con hoặc đến thời kỳ mãn kinh thì bác sỹ thường chỉ định cắt bỏ tử cung để điều trị. Với trường hợp của vợ bạn thì chúng tôi không rõ ở đây bác sỹ điều trị bằng phương pháp gì, nhưng khả năng cao có thể là phẫu thuật bóc tách khối u.
Sau phẫu thuật bóc tách khối u thì thông thường nếu không có các biến chứng xảy ra có thể thực hiện chuyện ấy sau khoảng 4-6 tuần. Tuy nhiên trong trường hợp này vợ bạn lại có tình trạng rong huyết kéo dài, đây là một trong những điểm bất thuờng sau khi bóc tách khối u. Khi này có thể có các biến chứng xảy ra như viêm nhiễm buồng tử cung, tổn thương sâu lớp niêm mạc tử cung... Tốt nhất bạn nên đưa vợ tái khám xem có vấn đề bất thường gì hay không, nếu có sẽ được điều trị phù hợp. Tương tự với trường hợp nếu vợ em bị rong huyết kéo dài tới nay là 1 tháng sau khi cắt bán phần tử cung hoặc cắt tử cung toàn phần thì cũng là dấu hiệu bất thường không nên chủ quan. Do đó hiện tại chuyện sinh hoạt vợ chồng hãy tạm hoãn lại, thay vào đó đưa vợ đi kiểm tra xem có vấn đề gì hay không. Nếu không có vấn đề gì mà chỉ là rong huyết do rối loạn nội tiết thì sau khi ngừng ra máu hai vợ chồng có thể sinh hoạt.
Chúc gia đình sức khỏe!
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
bệnh dễ gây sảy thai, nguyên nhân sẩy thai, hở eo tử cung, cua so tinh yeu
Hở eo tử cung là nguyên nhân quan trọng nhất gây sẩy thai, tái phát từ khoảng tháng thứ 4 đến...
09:02 - Tin tức
Các bệnh lý về tim mạch hay gặp ở phụ nữ mang thai, tim mạch, cua so tinh yeu
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm có tới khoảng nửa triệu sản phụ tử vong do hậu...
12:35 - Tin tức
chồng cục cằn, coi thường vợ, ném đồ đạc, muốn ly hôn, nóng giận
Chồng em nói chưa xong việc, rồi em cũng cúp máy luôn. Thế mà chồng em bảo em nói chuyện theo...
14:05 - Tâm sự
Cách trị, xuất tinh sớm, của một chuyên gia, cửa sổ tình yêu.
Xuất tinh sớm là nỗi lo chung của nhiều nam giới gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và tâm lý...
07:02 - Tin tức
Những quán cháo lòng dân dã, đông nghịt khách, Sài Gòn, cua so tinh yeu
Tô cháo bốc khói nghi ngút có thêm lớp hành lá, ngò rí xanh non và quẩy vàng ươm bắt mắt, mùi...
06:32 - Tin tức
Ăn gì tốt cho trứng và niêm mạc giúp dễ thụ thai?
Với những cặp vợ chồng đang mong có con, vấn đề cần quan tâm với người vợ nhất chính ăn gì tốt...
10:35 - Tin tức
Nhận biết sự khác biệt của cơ thể ngày rụng trứng
Với những người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng 28 đến 30 ngày thì ngày...
13:05 - Tin tức
theo đuổi, làm sugar baby, theo đuổi vật chất, không chân thành, lợi dụng, sẽ theo đuổi sau
Em thấy cô ta hay đăng những tấm hình khiêu gợi của mình lên mạng xã hội và những tấm hình chụp...
14:05 - Tâm sự
viêm nang lông, Viêm nang lông vùng kín ở nam giới, bệnh nam khoa, cua so tinh yeu
Viêm nang lông vùng kín ở nam gây khó chịu cho người bệnh, nhất là trong chuyện ấy. Vì có liên...
07:02 - Tin tức