Cần làm gì cho lần mang thai tiếp theo sau khi bị lưu thai 8 tuần?
Chào bác sĩ,
Em là nữ, đã lập gia đình và bé gái đầu nhà em đã được 8 tuần. Em mới mang bầu lần 2 nhưng khi thai được 8 tuần thì đã bị lưu. Em đi khám thì bác sĩ kết luận là phôi thai không phát triển, không có tim thai, thai bị lưu vào lúc 7 tuần. Bác sĩ cho em hỏi sau bao lâu thì em có thể có thai lại được? và em cần phải chuẩn bị cũng như bổ sung những gì đã mẹ khỏe và thai phát triển khỏe mạnh ạ? Và bác sĩ cho em hỏi thêm là vấn đề thai lưu này có liên quan đến nội tiết tố của người mẹ không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trong thư em đang có một băn khoăn là không biết tình trạng thai lưu vừa rồi của em có liên quan nội tiết tố hay không, thì để trả lời câu hỏi này em cần phải biết được các nguyên nhân dẫn tình trạng thai lưu này. Có nhiều nguyên nhân gây thai chết lưu và cũng có nhiều trường hợp thai lưu không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, thường gặp nhất vẫn là các nguyên nhân người mẹ mắc các bệnh mạn tính (suy gan, viêm thận, lao phổi, thiếu máu, cao huyết áp, bệnh tim,...), bệnh nội tiết (suy giáp, basedow, tiểu đường, thiểu năng hoặc cường năng tuyến thượng thận,...), mẹ bị nhiễm độc, nhiễm ký sinh trùng sốt rét, viêm gan, giang mai, quai bị, cúm, sởi,..., mẹ thường xuyên lao động vất vả, tiếp xúc hóa chất và dinh dưỡng kém,... Như vậy, vấn đề nội tiết tố cũng có thể nguyên nhân gây ra tình trạng thai lưu. Nhưng để biết tình trạng thai lưu của em có liên quan đến nội tiết tố hay không thì em cần phải đi thăm khám trực tiếp.
Thông thường, sau khi đã lấy thai lưu ra rồi, cơ thể mẹ cần có một thời gian để phục hồi sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Theo đó, thời gian thời gian thích hợp để mang thai trở lại là từ 3 – 6 tháng sau khi lấy thai lưu, khi đó tử cung và các bộ phận trong cơ quan sinh sản đã tái tạo lại như lúc đầu. Để cho lần mang thai tiếp theo của mình diễn ra được an toàn và khỏe mạnh, em cần đi khám tổng quát trước khi mang thai để xác định chắc chắn nguyên nhân gây ra thai chết lưu. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp để hạn chế nguy cơ chết lưu trong lần mang thai tiếp theo.
Trong thời gian đợi chờ để có thai lại, em cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đầy đủ các nhóm chất: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Em nên ăn nhiều rau và trái cây sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Em cũng nên bổ sung đủ 400mg axit folic mỗi ngày trước khi mang thai khoảng 3 tháng, hoặc tối thiểu 1 tháng để giảm thiểu nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Đồng thời, tránh xa những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, bia, cafe,.. kết hợp với việc tạo cho mình thói quen tập thể dục hàng ngày và cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái. Bởi nếu em thường xuyên buồn rầu, mệt mỏi thì quá trình thụ thai và mang thai về sau của em sẽ diễn ra một cách khó khắn hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
sau sinh, siêu âm thai, kết quả, thăm khám, cuasotinhyeu
Em sinh bé được 10 tháng nhưng chưa có kinh lại nên chủ quan, giờ em có dấu hiệu thử que 2 vạch,...
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em...
chậm kinh, mang thai, quan hệ không an toàn, tránh thai, cuasotinhyeu
em năm nay 26 tuổi ạ. Em có một vài điều đang rất lo lắng và rất mong bác sĩ giải đáp giúp em với...
thuốc tiêm tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai hỗ trợ, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhtinhyeu
Em mới tiêm thuốc tránh thai được hai ngày thì vợ chồng em có tiến hành q.h nhưng không sử dụng...
dị tật, lỗ tiểu lệch, nam khoa, ảnh hưởng, dương vật, cuasotinhyeu
Lỗ tiểu thấp em thì thấy các bác sỹ khuyên là nên mổ ở độ tuổi từ 3-18 tháng nhưng nay em đã 17...
Nội dung khác
Điều khó quên nhất, trong đời, mối tình, bỏ lỡ, tình yêu, kết thúc, người yêu cũ, cua so tinh yeu
Tôi luôn nghĩ, người khó quên lãng nhất vốn dĩ chẳng phải mối tình đầu, không phải “gã” đàn ông...
08:02 - Tin tức
Ăn ngọt tàn phá da ra sao?
Bác sĩ Phan Minh Đoàn, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết tiêu thụ nhiều đồ ngọt...
10:35 - Tin tức
chăm sóc trẻ, nhiễm HIV, cua so tinh yeu
Do sức đề kháng của cơ thể yếu hơn những đứa trẻ bình thường khác, nên trẻ nhiễm HIV hay bị ốm...
07:02 - Tin tức
Mother of Mine (KBS 2019), Yoo Hyun Mi, im soo jung, Search: WWW (tvN 2019), park shin hye, Memories of the Alhambra (2018), kim ji won, Arthdal Chronicles (tvN 2019), Daesang, Korea Drama Awards, Sky Castle (jTBC 2019), cua so tinh yeu
Có mặt trong 4 đề cử tại Korea Drama Awards, lần này rất nhiều người mong chờ siêu phẩm SKY...
14:34 - Tin tức
Ăn uống dưỡng sinh ngày nắng nóng
Trong những ngày nắng oi bức, nên ăn nhiều rau củ có tính mát để bổ sung nước, các loại rau có...
10:35 - Tin tức
bắt cá hai tay, bạn trai lợi dụng, chỉ yêu không cưới, chán nản, có nên tiếp tục
Câu nói lúc anh ta bị phát hiện.. Em về nhà: anh ta qua làm hều...vì thương, em chấp nhận..hều 10...
16:05 - Tâm sự
Mang thai do thụ tinh ống nghiệm (thai IVF) cần lưu ý điều gì
Hiện nay thụ tinh ống nghiệm IVF không còn xa lạ đối với hầu hết mọi người. Bởi lẽ, ngày nay tỷ...
09:00 - Kiến thức
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, tan vỡ, dứt khoát, yêu thương, khó khăn, hỗ trợ, dứt bỏ tình cảm, bao dung, đau khổ, dùng dằng
Anh ý cứ hứa chấm dứt với em hết lần này lần nọ nhưng giờ vẫn chưa được, làm em rất mệt mỏi, mất...
07:35 - Tâm sự
Nốt ruồi, phụ nữ, tướng vượng phu ích tử, cửa sổ tình yêu.
Sở hữu nốt ruồi ở 4 vị trí này, người phụ nữ không chỉ có số phú quý giàu sang mà còn lan tỏa...
14:35 - Tin tức