Cần làm gì để sự ham muốn về " chuyện ấy" không tăng quá cao ?
Xin chào bác sĩ !
Em năm nay 33 tuổi. Em muốn nhờ bác sĩ giải đáp cũng như hỗ trợ phương án để khiến em không còn ham muốn tình.d. Em cưới vợ đến nay đã 5 năm, chúng em hiện có 1 cháu 4 tuổi. Vợ em tuy không đi khám nhưng em có tìm hiểu thì nghi rằng cô ấy bị lãnh cảm với chuyện vợ chồng. Mỗi lần em có nhu cầu thì cô ấy bảo mệt, nên thành ra cả tháng chúng em cũng chỉ sơ sơ 1-2 lần cho qua chuyện. Em nhu cầu ở tuổi này có lẽ là nhiều, nhưng bản thân em cũng không muốn mỗi lần bị ức chế lại đi cầu cạnh vợ mình chuyện ấy. Có những tuần do nhu cầu không đc giải quết em bị đau phần bụng dưới đến ba bốn ngày mới hết. Hôm qua em có lảng vảng trên mạng xã hội để tìm hiểu kiểu ăn bánh trả tiền, nhưng em lại sợ bệnh tật và bản thân cũng không hứng thú kiểu đó. Hiện tại vợ chồng em đang đến giai đoạn ly thân, em quyết định sẽ dọn ra ở riêng để tập trung công việc, cũng như ổn định tâm lý. Em mong bác sĩ cho em được phương pháp để 1 người đàn ông hết hẳn ham muốn tình.d . Rất mong phản hồi từ bác sĩ.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng để có thể chia sẽ những khúc mắc, băn khoăn tới chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Thực ra, việc nam giới có sự ham muốn hoặc có nhu cầu về chuyện ấy là một điều rất đỗi bình thường, bởi nó là một nhu cầu tâm sinh lý bình thường ở cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, mức độ của sự ham muốn này lại có sự khác nhau ở mỗi người và có sự khác biệt giữa nam và nữ.
Theo nghiên cứu, hormone (nội tiết tố) sinh dục là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra ham muốn td. Hormone sinh dục quyết định suy nghĩ ở con người, thúc đẩy trí não nghĩ đến td và gây ra cảm xúc rung động, ham muốn ở con người. Testosterone là loại hormone gây ra ham muốn cho nam giới. Nam giới có lượng Testosterone càng nhiều thì sẽ có ham muốn càng cao, có xu hướng thường xuyên nghĩ đến "chuyện ấy " nhiều hơn và luôn thể hiện sự nam tính ra bên ngoài, trong giao tiếp.
Do đó, nếu như em muốn kiểm soát tốt về nhu cầu cũng như sự ham muốn này, không để nó lên quá cao thì em cần phải tạo điều kiện cho cơ thể mình có thể duy trì lượng hormone sinh dục ở mức độ vừa phải. Hơn nữa, trong khi nhu cầu td là khả năng hoạt động td (thể lực) thì ham muốn td chỉ là cảm xúc bên trong tâm trí (tâm lý). Vì vậy, nếu muốn mình không có sự ham muốn quá nhiều về "chuyện ấy" nữa thì việc đầu tiên em cần làm đó là hạn chế tối đa thời gian nghĩ tới chuyện này bằng cách tránh xa môi trường liên quan đến td ( phim, ảnh, sách, báo,...), tập trung nhiều hơn vào công việc, đi ra ngoài nhiều hơn, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động cộng đồng để giảm các suy nghĩ tiêu cực cũng như bản thân không suy nghĩ nhiều về "chuyện ấy".
Bên cạnh đó, về chế độ ăn uống hàng ngày thì em có thể tăng cường sử dụng các thực phẩm có tác dụng giảm nồng độ testosterone để cân bằng trạng thái của cơ thể mình như đậu và các chế phẩm từ đậu như sữa đậu nành, đậu phụ hoặc các món ăn chay; ăn các loại rau như rau răm, rau bạc hà hoặc sử dụng cam thảo và nhất định phải hạn chế các thực phẩm như hàu, tôm, cua, thịt bò, thịt dê, cá ngừ, lòng đỏ trứng gà, yến mạch, cá hồi, cá mòi, chuối, dưa hấu, cam, chanh, sung, lựu, các loại hạt, các loại khoai như khoai tây, khoai lang,...
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo :
- Testosterone và khả năng td ở nam giới-