Cần làm gì khi mà chưa thấy vỡ giọng ở tuổi 23 ?
Thưa bác sĩ !
Cháu năm nay 23 tuổi, cao 1m7 nặng 67kg. Mặc dù đã qua tuổi dậy thì nhưng có vẻ như cháu chưa vỡ giọng , vẫn giữ nguyên giọng chưa dậy thì, nhiều người cũng nói vậy. Cơ quan sinh dục cũng phát triển chậm như chưa dậy thì nhưng vẫn có ham muốn . Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu được không ạ ?
Cháu xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu !
Cảm ơn cháu đã chia sẽ những thông tin về vấn đề sức khỏe của mình tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Theo như trong thư, thì cháu đang lo lắng vì thấy cơ thể mình chưa vỡ giọng dù đã qua tuổi dậy thì và cơ quan phát triển chậm như chưa dậy thì. Tuy nhiên, chúng tôi không rõ là cơ quan sinh dục đang có biểu hiện cụ thể như thế nào mà cháu đánh giá là khu vực này có sự phát triển chậm ?
Thông thường độ tuổi dậy thì ở nam giới thường bắt đầu 9 – 14 tuổi và kết thúc ở độ tuổi từ 16 – 18. Khi bước vào độ tuổi dậy thì nam giới sẽ băt đầu có sự xuất hiện của ham muốn hay nhu cầu td, kích thước dv và tinh hoàn có xu hướng lớn hơn so với trước, các chức năng sinh sản bắt đầu hoạt động ( xuất hiện tinh dịch, sự x.tinh ), tăng trưởng về chiều cao ( có thể tăng từ 8 - 13 cm/năm), xuất hiện nhiều lông hơn trên cơ thể, đặc biệt là các vùng lông nách, lông chân, lông mu… Màu lông cũng trở nên sẫm màu và rậm rạp hơn, vỡ giọng,...
Tuy nhiên, mỗi nam giới lại có kích thước bộ phận sinh dục khác nhau, số lượng râu mọc khác nhau, có thể rậm hoặc thưa, điều này phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố di truyền, ượng hormone tiết ra trong độ tuổi dậy thì. Do đó, nếu khu bộ phận sinh dục có sự xuất hiện của lông mu, x.tinh thì đồng nghĩa khu vực này của cháu đã có sự thay đổi khi bước vào độ tuổi dậy thì. Thường khi đến độ tuổi 18 - 21, thì bộ phận sinh dục nam sẽ đạt đến được mức chuẩn của cơ thể và kích thước không có thêm sự gia tăng nào nữa. Nên với độ tuổi 23 hiện tại của cháu, thì sự phát triển của cơ quan sinh dục sẽ dường như không có thêm sự thay đổi về kích thước nào nữa. Trong thời gian này, cháu hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập thể dục để giúp sức khỏe của cháu luôn ở trạng thái tốt nhất có thể.
Còn về vấn đề cháu cảm nhận thấy có vẻ như mình chưa vỡ giọng, thì cũng không vội quá lo lắng về vấn đề này. Ở tuổi dậy thì, hormon tăng trưởng và sinh dục phát triển làm cho giọng nói của nam giới có vẻ ồm ồm mà người ta gọi là vỡ giọng. Sự thay đổi này thường biểu hiện một cách rõ rệt khiến nam giới có thể tự nhận thấy được, tuy nhiên ở một số người nam giới khác sự thay đổi này rất ít làm cho họ có cảm giác như chưa vỡ giọng. Và đây cũng có thể là tình huống mà cháu đang gặp phải. Nếu không có dị tật bẩm sinh ở các bộ phận trên thì cháu chỉ cần tập nói chậm, rõ ràng, âm thanh của giọng nói sẽ được cải thiện, đừng quá lo lắng vì giọng nói không ai giống ai cả. Còn nếu để yên tâm hơn cháu đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gặp bác sĩ, chuyên gia về giọng nói để giúp nhanh thay đổi được vấn đề này của mình hơn.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo :
- Cơ quan sinh dục nam -