Cần phải làm gì để cho "cậu nhỏ" nhanh hết mụn ???
Thưa bác sĩ !
Cháu năm nay 17 tuổi. Cháu thấy xuất hiện nhiều hột trên rãnh quy đầu( hột nhìn thấy rất nhỏ) với vài hột ở dây hãm bao quy đầu. Chúng cũng xuất hiện rất nhiều hột ở phần da dv chạy theo vòng ạ. Những hột này không đau, không ngứa hay bị bất cứ gì cả ạ. Cháu muốn hỏi làm sao để nó hết chứ thật sự cháu thấy nó làm mất thẩm mỹ quá ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Cần phải làm gì để cho "cậu nhỏ" nhanh hết mụn ???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu !
Cảm ơn cháu tin tưởng chia sẻ nỗi lo lắng của mình về tình trạng "cậu nhỏ" xuất hiện nhiều mụn hột với chúng tôi qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Theo những thông tin được đề cập trong thư, thì hiện tượng cháu đang gặp phải khả năng cao là tình trạng hạt fodyce hoặc nếu chạy thành hàng ở rãnh quy đầu thì đó là chuỗi hạt ngọc dv.
Tuyến fodyce chính là tuyến nhờn nhô ra ở đầu dv, có thể nhìn thấy được xung quanh vòm và rãnh quy đầu  hoặc trong các nếp gấp mô nhỏ bên dưới dv. Những nốt sẩn ngọc nhỏ thường xuất hiện dưới dạng các mụn trắng hoặc vàng. Các mụn thường không kèm theo biểu hiện đau và ngứa, nhưng dễ khiến cho khu vực bộ phận sinh dục bị ẩm ướt, khó chịu. Đây là một tình trạng lành tính và không cần phải điều trị  vì thuộc một phần cấu tạo giải phẫu bình thường.
Còn về chuỗi hạt ngọc dv là tình trạng tuyến bã nhờn nằm bên dưới nang lông và có thể nhìn thấy ở các khu vực không có lông ( dv, tinh hoàn). Các hạt bã nhờn này thường xuất hiện ở trên dv hoặc khu vực đầu dv, thành từng cụm từ 50 - 100 hạt mụn màu trắng hoặc vàng. Tình trạng này cũng là lành tính, không gây hại cho sức khỏe nhưng lại khiến cho "cậu nhỏ" trông bị thiếu thẩm mỹ. Vấn đề này có thể được khắc phục ằng một số thủ thuật da liễu, chẳng hạn như tia laser, hoặc uống Isotretinoin ( theo chỉ định của bác sĩ ).
Thực tế, tình trạng dv nổi mụn do các nguyên nhân lành tính như trên thường sẽ tự khỏi nếu vùng kín được vệ sinh sạch sẽ và giữ khô ráo hàng ngày. Do đó, cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này là hạn chế động chạm và tiếp xúc kết hợp việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Trong trường hợp, nếu cháu đã đã chú ý vệ sinh sạch sẽ và áp dụng một số biện pháp chữa trị tại nhà mà tình trạng này vẫn không cải thiện thì cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm: Chuỗi hạt ngọc dv - sinh lý hay bệnh lý.