Cần sử dụng thuốc bổ gì để nhanh có con lại sau khi bị thai lưu?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 30 tuổi. Cách đây 4 tháng, em từng bị hư thai do 8 tuần không có phôi thai. Bây giờ, em muốn có con lại em có nên dùng thuốc bổ gì không ? Có cần đi khám bác sĩ không ạ ? Kinh nguyệt em thường 30 ngày, có khi trễ 2 đến 3 ngày ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Thai lưu sau bao lâu nên mang thai lại
Sau khi gặp phải tình trạng thai lưu, cơ thể mẹ cần có một thời gian để phục hồi sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, thời gian thích hợp để nữ giới mang thai trở lại từ 3 - 6 tháng sau khi lấy thai lưu ra, khi đó tử cung và các bộ phận trong cơ quan sinh sản đã tái tạo lại như lúc đầu. Theo khuyến cáo, trong thời gian này các chị em phụ nữ nên áp dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su. Em cần lưu ý về vấn đề này để đảm bảo an toàn cho những lần mang thai về sau của em.
Trước khi muốn mang thai sau thai lưu, thì việc thăm khám tổng quát trước khi mang thai là rất quan trọng đối với vợ chồng em. Việc thăm khám sẽ giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân gây ra thai lưu lần trước là gì, để từ đó đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp để hạn chế nguy cơ chết lưu trong lần mang thai tiếp theo cho em.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn chuẩn bị mang thai lại này em cũng cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đầy đủ các nhóm chất: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, nên ăn nhiều rau và trái cây để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của em. Ngoài ra, em cũng cần hấp thụ cho cơ thể khoảng 400 mcg axit folic thông việc sử dụng những sản phẩm hay viên uống có chứa thành phần này, để quá trình mang thai lần tiếp theo an toàn hơn.
Đặc biệt phải kết hợp với việc cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái. Bởi nếu em có tâm trạng buồn rầu, mệt mỏi, thì quá trình mang thai sau thai lưu cũng có thể bị ảnh hưởng.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui !