Căng bụng dưới kèm khí hư có màu xanh là bệnh gì?
Chào bác sĩ. Em 26 tuổi đã lập gia đình.Em vừa hết kinh được 1 tuần nhưng hai hôm nay em có cảm giác hơi ngứa vùng kín. Lúc nào cũng có cảm giác căng tức bụng dưới,buồn tiểu mặc dù vừa đi tiểu xong. Em không bị tiểu buốt hay đau gì cả. Khí hư có màu hơi xanh và cũng không ra nhiều, chỉ bị khi đi tiểu thôi. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Những biểu hiện ngứa vùng kín, căng tức bụng dưới, khí hư ra màu xanh là những dấu hiệu em đang bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...Em nên đi khám Phụ khoa để các bác sỹ thăm khám, lấy dịch âm đạo làm xét nghiệm cho mình, khi đó sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây viêm nhiễm của em là gì, khi xác định được nguyên nhân rồi thì các bác sỹ sẽ có phương hướng điều trị và sử dụng kháng sinh phù hợp.
Hiện tai em nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng để tránh làm viêm nhiễm nặng lên, không được thụt rửa âm đạo tránh vi khuẩn, nấm, vi trùng gây bệnh từ âm đạo trào ngược lên tử cung . vòi trứng, buồng trứng và gây nhiễm khuẩn những cơ quan này, khi ấy sẽ khó điềui trị và biến chứng nặng nề hơn. Em cũng nên hạn chế quan hệ hoặc quan hệ tình dục sử dụng bao cao su để tránh viêm nhiễm ngược dòng.
Chúc em sức khỏe.