Cạo lông ngược có nguy cơ gì?
Xin chào bác sĩ năm nay em 18 tuổi ạ, cách đây 3 ngày trước thì em có cạo lông vùng kín (ngược chiều lông) vì sơ ý không tìm hiểu kĩ về những vấn đề này nên em không biết sẽ bị sao không nữa ạ. Đến hôm nay thì tự dưng em nhìn thấy lỗ chân lông mình nổi trắng nhìn như mụn ấy, em không biết là có cần phải kiêng cữ hay phải uống thuốc gì không thưa bác sĩ ?

Chào em!
Lông vùng kín đôi khi mất thẩm mỹ nhưng nó lại có vai trò nhất định như bảo vệ vùng kín khỏi những tổn thương, giảm sự ma sát ở 2 bên chân, duy trì nhiệt độ thích hợp, tạo nên sự hấp dẫn. Và chỉ nên tỉa bớt lông vùng kín trong trường hợp vùng kín quá rậm rạp, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ẩn, sinh sôi và phát triển và không nên thực hiện tại nhà vì có thể không đảm bảo vệ sinh dẫn đến nhiễm trùng.
Trường hợp của em đã tự ý cạo lông vùng kín tại nhà và cạo ngược thì có thể gây lông mọc ngược, lỗ chân lông sẽ bị viêm nang lông do bị nhiễm khuẩn, em nên theo dõi thêm và vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng vùng kín, không mặc quần bó sát, nếu mụn trắng có dịch mủ, mùi hôi khó chịu thì cần đi tới bệnh viện khám phụ khoa để có cách xử trí kịp thời.
Chúc em sức khỏe!