Cắt 1 bên buồng trứng xong lại bị đau sang bên còn lại
Chào bác sĩ, cách đây 4 năm em có phẫu thuật cắt đi 1 bên buồng trứng, từ đó đến nay em hay bị đau bên buồng trứng còn lại, dù em có vận động mạnh hay không thì nó vẫn đau, bác sĩ có thể cho em biết bị như vậy có nguy hiểm gì không ạ? Em thật sự rất lo lắng sợ rằng mình không thể có con.

Chào em,
Em nói em đã bị đau bên buồng trứng còn lại cách đây khoảng 4 năm, nhưng không rõ em đã đi thăm khám và kiểm tra xem buồng trứng đó xem có vấn đề gì hay chưa? Nguyên nhân em phải cắt 1 bên buồng trứng đi là gì? Hai bên buồng trứng hoạt động đơn lẻ, cắt 1 bên nhưng nếu bên còn lại không có vấn đề gì, vẫn hoạt động tốt thì gần như sẽ không có vấn đề gì xảy ra.
Em bị đau 1 bên sau khi cắt bên còn lại có thể bên còn lại của em đang có vấn êề bất thường gì đó, hoặc cũng có thể nguyên nhân không phải là tại buồng trứng mà có thể là do các vấn đề bất thường khác về đường tiêu hóa, vùng chậu....Còn việc sinh sản của em có thể tiếp tục được không sẽ phụ thuộc vào bên buồng trứng còn lại, nếu nó hoạt động tốt thì không sao, em vẫn có khả năng thụ thai được. Tuy nhiên nếu buồng trứng này hoạt động kém hay có vấn đề bất thường ở vòi trứng, tử cung, nội tiết thì tất nhiên chức năng sinh sản của em cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Do đó để đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản của mình như thế nào, em hãy đến bệnh viện để đánh giá chức năng sinh sản của mình hoạt động như thế nào em nhé.
Trong trường hợp em bị đau trong thời gian dài, hoặc bị ra máu, khó chịu, em hãy đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra càng sớm càng tốt em nhé. Nếu có bất thường, bác sĩ cũng sẽ có hướng can thiệp điều trị để phù hợp với tình trạng bệnh lý em đang gặp.
Chúc em sức khỏe!