Cắt bán phần tử cung có thể mang thai được không?
Chào bác sĩ, cho em hỏi nếu cắt bán phần tử cung có mang thai được không? Mong bác sĩ giải đáp cho em, em cám ơn.

Chào em,
Rất chia sẻ với em về việc đã không giữ được toàn vẹn cơ quan sinh sản vô cùng quan trọng của người phụ nữ. Rất tiếc phải nói với em rằng dù cắt tử cung hoàn toàn hay cắt bán phần thì phần thân tử cung là nơi cư trú và phát triển của thai nhi, các vòi trứng là những bộ phận dẫn tinh trùng và trứng thụ tinh đều đã bị loại bỏ hết. Do đó, người phụ nữ sau khi phẫu thuật sẽ không thể tự mình sinh con được nữa.
Trong những trường hợp này nếu hai buồng trứng của em vẫn được giữ lại và còn hoạt động tốt thì có thể áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm rồi cấy phôi đã thụ tinh vào tử cung của một người tự nguyện “mang thai hộ". Về vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại những Bệnh viện lớn chuyên khoa Sản để có giải pháp phù hợp với tình trạng của bản thân nhé
Chúc em sức khỏe.