" Cậu nhỏ" bị cong sang phải liệu có cần " nắn chỉnh" không?
Chào bác sĩ,
Năm nay em 16 tuổi, em thấy dương.v của em bị cong sang bên phải mỗi khi cương cứng, em phải làm sao để nó thẳng ra mà không cần dùng dao kéo ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Bình thường, "cậu nhỏ" của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng . Khi “cậu nhỏ” cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt về sau. Như trường hợp, “ cậu nhỏ” của em hơi lệch sang bên phải vẫn là hiện tượng hoàn bình thường của bộ phận sinh dục nam giới, nên em có thể yên tâm.
Nếu dương.v cong là bệnh thì sẽ có biểu hiện như thường xuyên bị đau tức ở trong dương.v do mảng xơ co kéo các tổ chức xung quanh làm cho máu khó lưu thông trong vật hang. Về hình dáng, do cong nên dương.v bị biến dạng khiến chỗ to, chỗ nhỏ, lồi lõm và chiều dài bị co ngắn lại. Khi sờ vào dương.v, sẽ dễ dàng nhận thấy chỗ lồi chỗ lõm do các mảng xơ phát triển không đều.
Nói chung, tình trạng “ cậu nhỏ” hiện tại của em hoàn toàn bình thường, em không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương cho "cậu nhỏ" hoặc có thể làm vùng này bị gãy.
Chúc em và gia đình sức khỏe.