"Cậu nhỏ" bị "ran rát" sau khi bao quy đầu được lột xuống?
Thưa bác sĩ,
Bác sĩ cho cháu xin đặt câu hỏi về bao quy đầu ạ. Bao quy đầu của cháu có thể tuột xuống được nhưng khi tuột xuống cháu đụng vào bao quy đầu thì nó mang lại cảm giác ran rát cho cháu ạ. Cháu mong đợi bác sĩ có thể tư vấn về vấn đề nàu cho cháu ạ. Cháu chưa quan hệ không bao su một lần nào cả.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
"Cậu nhỏ" bị "ran rát" sau khi bao quy đầu được lột xuống?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao phủ bên ngoài phần quy đầu của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nam giới. Cấu trúc đặc biệt này có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ  dv tránh được những tác nhân có hại bên ngoài. Phần lớn các bé trai sinh ra đều có phần bao quy đầu bao trùm toàn bộ dv.Thường sau 5 tuổi, cấu trúc này sẽ dần tuột xuống để giúp dv phát triển và thực hiện các chức năng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, một số trường hợp ít lột bao quy đầu thì lớp da bên trong sẽ bị nhạy cảm hơn bình thường. Khi này, sau khi bao quy đầu được lột xuống nam giới thường sẽ có cảm giác tê tê, ran rát khi chạm vào quy đầu. Nguyên nhân là do khi quy đầu được bao quy đầu bao bọc trong một thời gian quá dài, không được tiếp xúc hay cọ xát nhiều với các tác động vật lý thì niêm mạc vùng này sẽ mòng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Trường hợp bao quy đầu được lột sớm và thường xuyên thì ít khi xuất hiện cảm giác này.
Cảm giác ran rát vùng quy đầu sau khi bao quy đầu được lột xuống thường không nguy hiểm và không kéo dài. Nó sẽ tự hết sau khi vùng niêm mạc quy đầu được tiếp xúc hay cọ xát nhiều hơn với các tác động vật lý như quần áo, tay.... Cho nên cháu không cần phải lo ngại về điều này. Thế nhưng, cháu vẫn cần phải vệ sinh vùng bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ hàng ngày để phòng tránh các vấn đề viêm nhiễm nam khoa có thể xảy ra ở tại đây.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!