"Cậu nhỏ" chỉ được 9-10cm có nên "kéo dài"???
Chào bác sĩ!
Năm nay cháu đã 18 tuổi mà "cậu nhỏ" của cháu lúc xìu chỉ được 2-3cm, cương cứng lên thì cũng chỉ được khoảng 9-10cm là cùng. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy "cậu nhỏ" của cháu có bình thường không ạ? Nếu không thì cháu cần phải điều trị như thế nào để cải thiện? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp đỡ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Trên thực tế, gần như không có con số trung bình chính xác cho kích thước d.ư.ơ.n.g v.ậ.t người Việt Nam, bởi vì nam giới phát triển ở các mức khác nhau nên khó xác định d.ư.ơ.n.g v.ậ.t dài bao nhiêu là phù hợp. Theo kết quả nghiên cứu, trung bình kích thước d. vật người Việt Nam trưởng thành là 11-13 cm. D.vật ngắn hơn 9 cm khi cương cứng thì được coi là d.vật ngắn. Như vậy kích thước "cậu nhỏ" của cháu hiện giờ là hoàn toàn bình thường.
Cháu cũng không cần phải quá tự ti về bản thân mình khi chẳng may sở hữu một "cậu nhỏ" có kích thước hơi nhỏ so với ngưỡng trung bình. Bởi để đạt được cực khoái trong quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không chỉ bởi kích thước d.vật, mà còn bởi các yếu tố khác như kỹ năng, động tác, sinh lý tốt, cách ứng xử, và sự phối hợp giữa 2 người. Hơn nữa, hầu hết nữ giới đều không quan tâm lắm đến kích cỡ d.vật của bạn đời và điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Kích thước "cậu nhỏ" có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực khi cháu luôn giữ một thái độ sống tích cực, lạc quan, chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học và sức khỏe tốt. Cụ thể như: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tránh để thừa cân, béo phì, hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thức ăn cay nóng, hạn chế uống bia rượu, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh lo âu, căng thẳng
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!