"Cậu nhỏ" không cương được đến lúc xuất mỗi khi "tự xử"!
Chào bác sĩ,
Cháu là Nam, năm nay 18 tuổi. Trước đây, cháu thủ d.â.m 2-3 lần/tuần và không có bị vấn đề gì. Nhưng trong 1 năm gần đây cháu có gặp các dấu hiệu khi thủ.d là không thể cương cứng đến khi x.u.ấ.t t.i.n.h hoặc khó để giữ cương cứng đến lúc x.u.ấ.t t.i.n.h. Có lần cháu thủ.d thỏa mãn, cũng có lúc không (với tần xuất 2-3 lần 1 tuần) nhưng vẫn có cảm giác, chỉ là nó không cương cứng được đến lúc xuất t.i.n.h. Nhưng 3 tháng gần đây, cháu lại không có cảm giác gì mỗi khi thủ.d và cả đến lúc x.u.ấ.t t.i.n.h. Sau đấy cháu đã không thủ.d trong 5 ngày đến 1-2 tuần và thử lại thì nó vẫn vậy. Đến hôm nay là 1 tháng cháu đã không thủ.d nhưng thử lại nó vẫn không có thay đổi gì. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu đang gặp phải vấn đề gì ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào cháu,
Bình thường, th.ủ d.â.m không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng cũng như khả năng cương cứng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Các vấn đề xấu chỉ phát sinh khi nam giới t.h.ủ d.â.m không đúng cách và thực hiện với tần suất quá dày đặc. Việc t.h.ủ d.â.m quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý, có thể gây suy giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c. Cùng với đó là làm mất sự kiểm soát với khả năng cương cứng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t và gây ra tình trạng rối loạn cương dương.
Trường hợp cháu có tần suất thủ.d không quá nhiều nhưng vẫn gặp những bất thường về khả năng cương cứng ở "cậu nhỏ" thì nhiều khả năng thì là do việc chăm sóc sức khỏe hay thói quen sinh hoạt của cháu vẫn chưa được tốt. Với lý do này thì việc cháu hạn chế hay tạm ngưng thủ.d thôi thì chưa đủ. Cháu còn cần phải xây dựng và duy trì cho mình một lối sống lành mạnh. Muốn vậy cháu cần tránh xa căng thẳng cả trong công việc học tập lẫn đời sống thường ngày, ngủ đúng giờ đủ giấc, tránh thức khuya sau 23 giờ, cân bằng thời gian học tập và nghỉ ngơi, duy trì suy nghĩ tích cực và luôn giữ cho tinh thần lạc quan, tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao đề kháng và hỗ trợ quản lý căng thẳng. Cùng với đó cháu nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học như ăn uống điều độ và đúng bữa, ăn nhiều rau xanh trái cây tươi, hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, thức ăn cay nóng hay đồ chứa quá nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích. Ngoài ra cháu cần tạo cho mình tư tưởng thoải mái, tránh lo nghĩ nhiều, đặc biệt là nỗi lo yếu sinh lý trong mỗi lần tự xử. Việc cháu căng thẳng quá sẽ khiến não bộ bị ức chế, một trạng thái đối lập với sự hưng phấn tạo ra do quá trình kích thích t.d nên căng thẳng sẽ khiến cháu khó cương cứng hơn.
Nếu sau này khi cháu có bạn gái hoặc có vợ, tức có qhtd thực sự, mà trong khoảng thời gian từ 3 tháng trở lên những trục trặc này thường xuyên diễn ra thì khi đó cháu nên đi khám chuyên khoa Nam học để tìm nguyên nhân và điều trị cháu nhé.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!